Công Nghệ

Làm bánh xèo từ thanh long, Quỳnh Trần JP nhận lời khen tới tấp từ cư dân mạng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bằng hành động ý nghĩa giúp việc giải cứu thanh long được lan toả rộng rãi hơn, Quỳnh Trần JP đã nhận được lời khen tới tấp của cư dân mạng Việt Nam.

Trong những ngày gần đây, các món ăn được làm từ thanh long, sầu riêng,… và những loại trái cây quen thuộc đang trở thành 1 trend ẩm thực thú vị và không kém phần ý nghĩa khi giúp nông dân Việt Nam “giải cứu” nông sản trong mùa dịch virus corona.

Nổi bật nhất có lẽ là món bánh mì thanh long - sáng tạo của “Vua bánh mì” Kao Siêu Lực để giúp giải cứu nông sản cho nông dân trong mùa dịch. Hay mới đây nhất là món bún dưa hấu, bánh tráng thanh long được một doanh nghiệp ở Củ Chi, TP. HCM tạo ra để giải cứu nông sản cũng khiến dân tình đua nhau tìm mua.

Quỳnh Trần JP khiến người xem thích thú khi ủng hộ chiến dịch “giải cứu thanh long” cho người nông dân Việt Nam bằng cách thực hiện món bánh xèo thanh long độc đáo

Là một người con Việt Nam sinh sống tại Nhật Bản, Quỳnh Trần JP cũng không nằm ngoài cuộc. Trên trang cá nhân của mình, nữ vlogger thường chia sẻ các bài đăng về bánh mì thanh long, đồng thời kêu gọi mọi người cứu giúp nông sản cho người nông dân.

Mới đây nhất, Quỳnh Trần JP còn khiến người xem thích thú khi ủng hộ chiến dịch “giải cứu thanh long” cho người nông dân Việt Nam bằng cách thực hiện món bánh xèo thanh long độc đáo.

Không chỉ món bánh xèo thanh long, sự xuất hiện của bé Sa cũng khiến nhiều người xem phấn khích

Theo Quỳnh Trần, bánh xèo thanh long này có vị ngọt nhẹ của thanh long, beo béo của cốt dừa

Món bánh xèo thanh long của Quỳnh Trần có các nguyên liệu cơ bản như bột đổ bánh xèo mua sẵn, đỗ xanh, trứng gà, tôm, mực, hàu, giá đỗ,… kèm theo đó là 3 quả thanh long đỏ được nhập từ Việt Nam với giá 60.000 đồng/quả.

Trước khi thực hiện món bánh xèo độc đáo này, Quỳnh Trần đã mang thanh long ra ép lấy nước cốt rồi sau đó mới pha với nguyên liệu khác.

Công thức pha chế được Quỳnh Trần chia sẻ như sau: 3 quả trứng gà, 400ml nước cốt dừa lon, 650ml nước cốt thanh long, 1 muỗng muối ăn cân bằng độ chua của thanh long, 400gram bột bánh xèo, 300ml, 3 thìa dầu ăn chống bột dính,… Trộn xong thì để hỗn hợp bột trong 15 phút.

Nguyên liệu thực hiện món bánh xèo thanh long vô cùng đơn giản, dễ tìm

Trong đó có 3 quả thanh long đỏ được nhập từ Việt Nam với giá 60.000 đồng/quả

Thành quả là một chiếc bánh xèo thanh long màu hồng đẹp mắt

Đến công đoạn đổ bánh xèo, Quỳnh Trần cho hải sản xếp quanh lòng chảo, rồi đổ bột sao cho phủ kín bề mặt chảo, không ngập nhân, không quá dày. Lần lượt cho nấm, đỗ, giá, hành vào và 1 lượt dầu cho bớt dính. Độ 60 giây thì gập bánh xèo lại.

Với công đoạn thực hiện dễ dàng, Quỳnh Trần JP đã nhanh chóng làm được hơn chục chiếc bánh chỉ trong một thời gian ngắn. Theo chị Quỳnh, bánh xèo thanh long này có vị ngọt nhẹ của thanh long, beo béo của cốt dừa.

Bằng hành động ý nghĩa giúp việc giải cứu thanh long được lan toả rộng rãi hơn, Quỳnh Trần JP đã nhận được lời khen tới tấp của cư dân mạng Việt Nam. Nhiều người nhận xét: “Quả là người Việt thì đi đâu cũng hết mình, ủng hộ quê hương bằng mọi phương thức như chị Quỳnh đã làm.”

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất