Công Nghệ

Thắng 'liền tù tì' 4 giải Oscar, 'Ký Sinh Trùng' gây bão tại trời Tây và được nhiều người tìm xem trên mạng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau chiến thắng vang dội tại Oscar, Ký Sinh Trùng đã bất ngờ gây sốt tại nhiều nơi trên thế giới và được đông đảo dân tình tìm xem online.

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92, bộ phim Ký Sinh Trùng (Parasite) đã lập kỷ lục khi chiến thắng nhiều hạng mục lớn. Theo đó, Ký sinh trùng đã trở thành bộ phim đầu tiên vừa thắng giải 'Phim truyện xuất sắc', vừa thắng giải 'Phim quốc tế xuất sắc', 'Đạo diễn xuất sắc' và cả 'Kịch bản gốc xuất sắc'.

Sau chiến thắng vang dội tại Oscar, Ký Sinh Trùng đã bất ngờ gây sốt tại nhiều nơi trên thế giới và được đông đảo dân tình tìm xem online.

Ký Sinh Trùng (Parasite) đã lập kỷ lục khi chiến thắng nhiều hạng mục lớn tại lễ trao giải Oscar 2020. (Ảnh: Noel West for The New York Times)

Theo ghi nhận của Google, từ khoá “Parasite Movie” (phim Ký Sinh Trùng) đã nhanh chóng lọt top xu hướng tại Mỹ với hơn 1 triệu lượt tìm kiếm, chứng tỏ sức hút của bộ phim Hàn Quốc này đang cực kỳ sốt tại xứ Cờ Hoa.

Ký Sinh Trùng lọt top xu hướng tại Mỹ với hơn 1 triệu lượt tìm kiếm. (Ảnh chụp màn hình)

Tại Úc, từ khoá “Parasite” cũng đứng đầu danh sách xu hướng của Google với số lượt tìm kiếm lên đến trên 200.000 lượt.

Từ khoá “Parasite” cũng đứng đầu danh sách xu hướng tại Úc. (Ảnh chụp màn hình)

Tại Thái Lan và nhiều quốc gia châu Á khác, Ký Sinh Trùng cũng lần lượt lọt top xu hướng của Google.

Tại Thái Lan, Ký Sinh Trùng cũng lần lọt top xu hướng của Google. (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, các từ khoá về lễ trao giải Oscar 2020 cũng được tìm kiếm nhiều nhất dịp này trên công cụ tìm kiếm của Google.

Tại Hàn Quốc, các từ khoá “Ký Sinh Trùng thắng Oscar”, “Ký Sinh Trùng làm nên lịch sử”,… cũng lần lượt lọt top trên các diễn đàn lớn của nước này như Naver, Daum. Hình ảnh dàn diễn viên chính lẫn đạo diễn tràn ngập các báo lớn, diễn đàn, mạng xã hội Instagram, Twitter… Người hâm mộ phim tin rằng, Ký Sinh Trùng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho nền điện ảnh Hàn Quốc.

Ký Sinh Trùng đã đoạt giải thưởng Cành cọ vàng danh giá khi tham dự Liên hoan phim Cannes 2019 tại Pháp. (Ảnh: Neon / CJ Entertainment)

Ký sinh trùng là một bộ phim điện ảnh thuộc thể loại tâm lý của Hàn Quốc, được ra mắt công chúng vào năm 2019 do Bong Joon Ho làm đạo diễn. Phim có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên thực lực: Song Kang-ho, Lee Sun-kyun, Cho Yeo-jeong, Choi Woo-sik và Park So-dam.

Trước khi làm nên lịch sử khi chiến thắng 4 giải quan trọng tại Oscar, tác phẩm đã đoạt giải thưởng Cành cọ vàng danh giá khi tham dự Liên hoan phim Cannes 2019 tại Pháp, qua đó chính thức trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử có vinh dự được nhận giải thưởng này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất