Công Nghệ

Kim Kardashian được bồi thường 70 tỷ đồng vì bị tag tên trên Instagram

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hãng thời trang nhanh Missguided vừa bị tuyên phạt gần 3 triệu USD (khoảng 70 tỷ đồng) vì đăng nội dung có liên quan đến Kim Kardashian lên Instagram.

Mua sắm trên Instagram đang trở thành một xu hướng mới trên mạng xã hội này. Chính vì thế, các hãng thời trang luôn tìm cách để có thể dễ dàng tìm ra xu hướng và tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trên nền tảng trực tuyến này.

Tuy nhiên, bài học mới đây cho hãng thời trang nhanh Missguided sẽ khiến các thương hiệu khác suy ngẫm trước khi muốn thực hiện một chiếc dịch tiếp cận khách hàng tương tự.

Kim Kardashian

Trước đó, Kim Kardashian yêu cầu khoản bồi thường đến 10 triệu USD, đồng thời ngăn cấm Missguided dừng hành vi tag tên mình trên Instagram

Cụ thể, theo nguồn tin từ The Verge, hãng bán lẻ thời trang có trụ sở tại Anh - Missguided sẽ phải bồi thường cho Kim Kardashian số tiền lên tới 2,7 triệu USD cùng với chi phí cho luật sư là 59.600 USD, theo phán quyết của tòa án tại California, Mỹ.

Khoản tiền phạt lên đến 2,7 triệu USD (gần 70 tỷ đồng) mà Missguided phải gánh chịu này đến từ vụ kiện của Kim Kardashian. Theo đó, vào cuối tháng 2/2019, Kim Kardashian đã quyết định đâm đơn kiện nhãn hàng Missguided USA do cố tình sử dụng trái phép hình ảnh của cô để quảng cáo sản phẩm.

Kim Kardashian

Missguided bị tuyên phạt gần 3 triệu USD vì đăng nội dung có liên quan đến Kim Kardashian lên Instagram (phải)

Đơn kiện của Kim Kardashian có nhắc đến chi tiết, việc Missguided sử dụng hình ảnh của cô có thể khiến người dùng nhầm lẫn rằng cô có liên quan đến hãng thời trang này như một người đại diện hình ảnh. Và trên thực tế, nhiều người dùng đã cho biết họ đã nhầm lẫn việc này trong các bài đăng trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, Kim cũng muốn Missguided dừng hành động gắn thẻ (tag) cũng như sử dụng hình ảnh về trang phục ưa thích của cô trên các bài đăng Instagram. Trong đơn kiện, Kim yêu cầu khoản bồi thường tối thiểu 10 triệu USD (khoảng 232 tỷ đồng).

Dù số tiền nhận được chưa đến 1/2 so với mong muốn, nhưng Kim Kadashian vẫn được an ủi phần nào, bởi Missguided còn bị tòa cấm sử dụng các nhãn hiệu của Kim Kardashian cho các chương trình bán hàng, tiếp thị hoặc phân phối sản phẩm.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất