Công Nghệ

Không còn thiên tài thiết kế Jony Ive, các sản phẩm của Apple sẽ ra sao?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều người kỳ vọng rằng, Apple sẽ hoàn thiện những chi tiết thiết kế đã khiến họ nổi danh với những trường phái mới trong thời kỳ hậu Jony Ive.

Như chúng ta đã biết, Giám đốc sáng tạo của Apple - Jony Ive, sau gần 30 năm làm việc tại Táo Khuyết, đã rời khỏi tập đoàn này để thành lập công ty thiết kế LoveFrom cùng người bạn, người cộng sự lâu niên của mình là Marc Newson.

Điều này khiến không ít người yêu công nghệ, đặc là các iFan, tiếc nuối lẫn lo lắng cho Apple sau khi Jony Ive rời đi. Đã có không ít câu hỏi được đặt ra là, hậu Jony Ive, Apple sẽ ra sao?

Chắc chắn là ngôn ngữ thiết kế của Jony Ive vẫn còn đó và không đột nhiên biến mất chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, một luồng gió mới cũng sẽ được thổi hồn vào các sản phẩm tiếp theo của Apple. Mới đây, Mashable đã tử tìm câu trả lời cho câu hỏi “Các sản phẩm của Apple sẽ trông ra sao nếu không có Jony Ive tham gia thiết kế?”

iPhone thế hệ mới sẽ trông như thế nào?

Các sản phẩm của Apple

Rất có thể, iPhone mới sẽ có kích thước nhỏ hơn, với màn hình không tai thỏ và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình.

Dưới thời Jony Ive, iPhone luôn ảnh hưởng bởi triết lý mỏng manh, sang chảnh. Cũng vì lý do này, phiên bản iPhone 6 đã từng khiến không ít người dùng giận dữ vì có thể dễ bị cong dù tiếp xúc không quá mạnh. Rút kinh nghiệm từ scandal này, iPhone đã trở nên dày hơn qua từng năm, từ 6,9mm ở iPhone 6 lên 8,3mm ở iPhone XR.

Dựa theo dữ liệu về doanh số smartphone bán ra trong quý 2/2019 của Kantar World Panel, iPhone XR là điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ. Có thể thấy, người dùng hiện nay dường như đã không còn quá quan tâm về độ dày, mỏng của smartphone. Chưa kể, hầu hết người dùng hiện nay cũng không ngại mang theo những chiếc ốp lưng hoặc những ốp sạc dự phòng dự phòng dày cộm. Điều này càng cho thấy, tương lai của smartphone mà người dùng mong muốn là những chiếc điện thoại có pin đủ lâu dù cho cá dày hơn đôi chút. Nếu nắm bắt được xu hướng này, nhóm thiết kế của Apple sẽ tạo ra những sản phẩm được ưa chuộng.

Bên cạnh đó, đa số người dùng đều tán đồng với ý mang cổng kết nối USB-C lên iPhone mới, từ đó người dùng sẽ không cần phải mang theo cáp Lightning (MacBook, iPad Pro 2018 đều đã trang bị cổng USB-C). Chưa kể, USB-C sẽ mang lại cho iPhone những chức năng tương tự iPad, như kết nối với màn hình ngoài và các ổ đĩa flash USB-C.

Theo báo cáo từ “ông đồng” Ming-Chi trước đó, 1 chiếc iPhone màn hình 5.4-inch sẽ xuất hiện vào năm 2020, trong khi đó một nhà phân tích của Credit Suisse nói rằng Apple đang phát triển một loại cảm biến vân tay dưới màn hình. Rất có thể, iPhone mới sẽ có kích thước nhỏ hơn, với màn hình không tai thỏ và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình.

MacBook và iMac tương lai

Apple

MacBook mới nên trang bị màn hình cảm ứng, webcam độ phân giải cao hơn với Face ID, khe cắm thẻ nhớ, và cổng sạc MagSafe,..

Tương tự iPhone, người dùng MacBook cũng không quan tâm những thế hệ MacBook Air và Pro mới dày hơn và nặng hơn nếu nó được trang bị màn hình cảm ứng, webcam độ phân giải cao hơn với Face ID, khe cắm thẻ nhớ, và cổng sạc MagSafe (một loạt cổng kết nối được gắn từ tính, không làm hỏng đầu nối hoặc ổ cắm máy tính, và tránh được tình trạng máy tính bị lôi đi khỏi vị trí đặt, gây hư hỏng thiết bị) .

Bên cạnh đó, người dùng cũng mong muốn các linh kiện phần cứng bên trong MacBook như ổ cứng, RAM, và pin có thể thay thế được. Tuy những chiếc MacBook hiện nay có kích thước siêu mỏng, nhẹ và sang chảnh, nhưng đổi lại thì người dùng phải tốn thêm một mớ chi phí khá lớn nếu muốn nâng cấp hoặc sửa chữa thiết bị vì quá khó bung máy.

Jony Ive

iMac cũng nên được tái thiết kế sau 7 năm không thay đổi.

Trong khi đó, iMac cũng nên được tái thiết kế sau nhiều năm sử dụng chiến lược “bình cũ rượu mới”.

Theo đó, các nhà thiết kế sẽ rất thích một chiếc iMac với những tính năng vay mượn từ Surface Studio 2 của Microsoft và có khả năng trở thành một chiếc bàn vẽ. Màn hình Retina siêu mỏng hỗ trợ bút Apple Pencil, trang bị cơ chế bảo mật Face ID, ổ cứng cùng RAM thay thế được,… là một trong những điều người dùng luôn mong mỏi về iMac mới.

Apple Watch, Apple TV, HomePod,…

Jony Ive

Thiết kế của Apple Watch, Apple TV, HomePod,… cũng nên được thổi một luồng gió mới.

Apple Watch là một trong những chiếc smartwatch được đánh giá là tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, sẽ càng tốt hơn nếu Apple Watch thế hệ mới trang bị thêm camera nhằm phục vụ các cuộc gọi FaceTime.

Apple TV có thể phát triển các tính năng nhằm phục vụ game console, đi kèm với gamepad do chính Apple thiết kế. Siri Remote của Apple TV cũng nên được cải tiến để người dùng dễ phân biệt dễ dàng mặt trên và mặt dưới. Trong khi đó, loa thông minh HomePod cũng nên thay đổi về thiết kế và có thêm phiên bản bản nhỏ hơn và có giá phải chăng hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất