Công Nghệ

Khoa Pug lần đầu làm vlog chia sẻ sau lùm xùm ở Nhật: 'Tôi bỏ tiền ra làm du lịch, chả xin tiền ai, việc gì phải giải thích'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Khoa Pug cho rằng ở những nước có cộng đồng người Việt sống nhiều thì anh dễ bị… "ghét" hơn.

Cách đây khoảng 2 tuần, YouTuber chuyên làm các vlog về du lịch, ẩm thực,… Khoa Pug đã trở tâm điểm chỉ trích của người dùng mạng Việt Nam khi đăng đàn đoạn video với tiêu đề được cho có ý xem thường phụ nữ: “Sự cố hy hữu ở Kyoto: Phụ nữ Nhật quỳ khóc dưới chân Khoa Pug”.

Hành động của Khoa Pug được cho là không tôn trọng phụ nữ nói chung và phụ nữ Nhật Bản nói riêng, chưa kể, trong video còn cố tình dịch sai lời nói của người phục vụ người Nhật khiến người xem hiểu lầm ngữ cảnh.

Khoa Pug

Trong đoạn vlog mới đây, Khoa Pug đã có những chia sẻ về sự cố tại Nhật trước đó khi đang thực hiện vlog du lịch Đài Loan.

Trước làn sóng tranh cãi và tẩy chay của cộng đồng mạng, Khoa Pug đã đăng tải một “tâm thư” dài thông qua bình luận trong vlog được đăng tải vào 17h chiều hôm 6/11.

Trong đoạn vlog mới đây, Khoa Pug đã có những chia sẻ về sự cố tại Nhật trước đó khi đang thực hiện vlog du lịch Đài Loan.

Cụ thể, Khoa Pug tự nhận thế mạnh trên channel của anh là về mảng văn hoá con người, bao gồm giao tiếp và các tình huống phát sinh. Cho dù có bất đồng ngôn ngữ nhưng vẫn cố gắng giao tiếp để người xem có thể biết cách xử lý nếu gặp những trường hợp như anh khi ở Ai Cập, Trung Quốc hay Nhật Bản vừa xong…

Khoa Pug

Khoa Pug không ngần ngại thể hiện quan điểm của mình: “Tôi bỏ tiền ra làm du lịch, chả nhận quảng cáo ai, chả xin tiền ai, việc gì phải giải thích”.

Nam YouTuber cũng không ngần ngại thể hiện quan điểm của mình: “Tôi bỏ tiền ra làm du lịch, chả nhận quảng cáo ai, chả xin tiền ai, việc gì phải giải thích”, “Tôi tính im lặng, mà thấy mấy ông comment bênh vực tôi tức đến đỏ mặt tía tai nên tôi mới lên tiếng. Lên tiếng vì 2,2 triệu người theo dõi chứ tôi chẳng quan tâm ai nói gì đâu”,…

Cũng theo Khoa Pug, việc bất đồng ngôn ngữ, văn hoá dẫn đến mâu thuẫn là chuyện bình thường, anh là người thực hiện trước để những người sau biết mà tránh. Nam YouTuber sinh năm 1992 cũng cho biết, bản thân luôn cố giữ thái độ vui vẻ chứ không cố gây hấn với bất kỳ ai khi quay vlog.

Khoa Pug

Khoa Pug cho rằng ở những nước có cộng đồng người Việt sống nhiều thì anh dễ bị… “ghét” hơn.

“Một kênh về du lịch mà chỉ đi quay phong cảnh không thì giống như cưỡi ngựa xem hoa… Tôi review con người thì chèo lái 'Khoa Pug khinh thường phụ nữ’, từ Hàn đến Nhật, nể mấy ông ‘lái’ thật. Không biết có video nào tôi mở mồm hay hành động khinh thường phụ nữ chưa nữa”, Khoa Pug cho biết.

Tiếp đó, Khoa Pug cho rằng ở những nước có cộng đồng người Việt sống nhiều thì anh dễ bị… “ghét” hơn, còn những đất nước có ít người Việt thì lại được ủng hộ rất nhiều.

Cuối cùng, hot YouTuber khẳng định người Việt nên thoải mái, mạnh dạn tiếp xúc, trải nghiệm hơn. Và với những bình luận chê bai, Khoa Pug cho rằng chúng giúp anh phát triển hơn cũng như mở mang những kiến thức.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất