Công Nghệ

Khẩu trang 'nhân diện', cứu tinh cho người dùng iPhone mùa dịch cúm virus corona

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo nhà sản xuất, với chiếc khẩu trang 'nhân diện' này, bạn có thể mở khóa iPhone dễ dàng mà không cần phải tháo khẩu trang, đặc biệt khi đây là thời điểm virus corona hoành hành.

Từ khi dịch bệnh cúm nguy hiểm do virus corona gây ra bùng phát mạnh tại Trung Quốc và nhiều nơi trên thế giới, khẩu trang đã nhanh chóng trở thành một vật bất ly thân mỗi khi họ bước ra ngoài đường hay gặp gỡ, nói chuyện cùng người lạ.

Tuy nhiên, với khuôn mặt bị che một nửa, nhiều người dùng iPhone X, Xs hay iPhone 11 đã gặp không ít khó khăn khi mở khóa chiếc điện thoại của họ hay sử dụng các dịch vụ thanh toán bằng khuôn mặt.

Chiếc khẩu trang 'nhân diện' với nửa phần dưới khuôn mặt của người dùng. (Ảnh: FaceIDmasks)

Hiểu được khó khăn này của đa số, một công ty đã quyết định chế tạo nên chiếc mặt nạ N95 có khả năng tương thích với Face ID của Apple. Theo giới thiệu của công ty, bạn có thể mở khóa iPhone không cần phải tháo khẩu trang mỗi lần mở khóa.

Cụ thể, công ty này sẽ yêu cầu mọi người gửi một bức ảnh khuôn mặt của họ. Sau đó, họ sẽ in phần dưới khuôn mặt của khách hàng lên mặt nạ. Các đặc điểm của gương mặt sẽ được máy tính căn chỉnh sao cho chính xác nhất. Trong khi đó, máy in sẽ sử dụng loại mực làm từ thuốc nhuộm tự nhiên, không gây độc hại và không ảnh hưởng đến người dùng khi thở.

Mặt nạ 'nhân diện' này được cho là có khả năng tương thích với công nghệ Face ID của Apple. (Ảnh: FaceIDmasks)

Mỗi chiếc mặt nạ sẽ có giá khoảng 40 USD (khoảng 900.000 đồng). (Ảnh: FaceIDmasks)

Tuy nhiên, tính khả thi của sản phẩm còn cần thời gian để kiểm chứng. (Ảnh: FaceIDmasks)

Công ty này tuyên bố mặt nạ có khả năng tương thích với công nghệ Face ID dù không đi sâu vào chi tiết. Họ cũng không đưa ra bất cứ bằng chứng nào chứng minh tuyên bố của mình là chính xác.

Theo Gizchina, nhiều thử nghiệm trước đó cho thấy Face ID của Apple không dễ bị “đánh lừa”, do đó, tính khả thi của sản phẩm còn cần thời gian để kiểm chứng.

Được biết, mỗi chiếc mặt nạ sẽ có giá khoảng 40 USD (khoảng 900.000 đồng) do chiếc khẩu trang này được cho là tương thích với Face ID, khác với những sản phẩm thông thường mà bạn có thể mua ở hiệu thuốc.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ khi nào thì chiếc mặt nạ này sẽ bắt đầu được mở bán trên thị trường.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất