Công Nghệ

Kênh YouTube hướng dẫn trẻ em ăn xà phòng, uống nước mắm bị đồng loạt kêu gọi tẩy chay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Kênh YouTube chuyên làm các video dành cho trẻ em nhưng lại có tiêu đề gây sốc như: "Ăn bột giặt", "Uống nước rửa bát", "Ăn xà bông, uống sữa tắm",... hiện đang đối mặt với bão tẩy chay của cư dân mạng Việt.

Những ngày gần đây, cộng trên mạng đang truyền tay nhau một kênh YouTube chuyên làm các video dành cho trẻ em nhưng lại có tiêu đề gây sốc như: “Ăn bột giặt trừng trị Xanh Lanh Chanh xấu tính”, “Uống nước rửa bát”, “Ăn xà bông, uống sữa tắm”,…

Cụ thể, những video này được đăng tải trên một kênh YouTube dành cho trẻ em có tên “Toy Planet”. Trong loạt video, 2 YouTuber chủ kênh thường đóng giả những nhân vật được xây dựng theo phong cách trẻ em, cùng những kịch bản gây tò mò với trẻ nhỏ.

“Ăn bột giặt trừng trị Xanh Lanh Chanh xấu tính”, “Uống nước rửa bát”, “Ăn xà bông, uống sữa tắm”,… là tiêu đề của những video do kênh YouTube này đăng tải. (Ảnh chụp màn hình)

Trong một đoạn video có tên “Ăn xà bông uống sữa tắm”, hai YouTuber của “Hành Tinh Đồ Chơi” đã diễn theo kịch bản một người bạn trêu đùa người bạn của mình. Trong đó, một nhân vật đã làm giả xà bông và sữa tắm bằng sữa và chocolate trắng. Sau đó, nhân vật này đã ăn xà bông và sữa tắm (được làm từ sữa và chocolate) trước mặt bạn mình, trong khi nhân vật còn lại ăn xà bông và sữa tắm thật.

Hành động này đã khiến một số cư dân mạng phẫn nộ, lên tiếng tẩy chay kênh vì có thể gây nguy hại cho những trẻ em chưa ý thức được đoạn video thực chất chỉ là kịch bản có sẵn.

Hai YouTuber của kênh Toy Planet diễn theo kịch bản có sẵn, trong đó một nhân vật ăn xà bông và sữa tắm được làm bằng sữa và chocolate trắng, trong khi một người ăn xà phòng và sữa tắm thật. (Ảnh chụp màn hình)

Một video khác của Toy Planet với nội cho thấy 2 nhân vật chính đang uống nước mắm. (Ảnh chụp màn hình)

“Con hay cháu nhỏ của chúng ta đâu phải lúc nào chúng ta cũng theo sát được, nhỡ bọn nó học và làm theo cái kênh này thì hậu quả không thể tưởng tượng được. Mong mọi người góp một tay xóa kênh nguy hiểm này, xem như là tích phước cho tụi nhỏ của mình ạ”, một người dùng mạng bức xúc.

“Anh em chung tay tạo cộng đồng sạch cho các cháu nào”, “Mọi người cùng report kênh nguy hại này”,… là những bình luận mà người dùng dành cho các video có nội dung phản cảm.

Bên cạnh đó, có một số người cho rằng những video này không xấu như nhiều người thấy. Nếu từng xem các video này thì sẽ thấy rằng những món đồ như bột giặt, xà phòng, nước rửa bát,… ăn được đều là giả và có hướng dẫn cách làm trong video.

Dẫu vậy, một số người vẫn cho rằng việc đặt tiêu đề và làm video có nội dung như vậy vẫn khá nguy hiểm đối với trẻ nhỏ, nhất là những trẻ em ở độ tuổi chưa đủ nhận thức được nội dung video là dàn dựng. Do đó, nhiều người nhận xét kênh YouTube này vẫn có nội dung được cho là không an toàn với trẻ nhỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất