Công Nghệ

Kênh YouTube của cậu bé kiếm hơn 500 tỷ/năm có nguy cơ bị điều tra vì lý do bất ngờ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Kênh YouTube của cậu bé có thu nhập hơn 500 tỷ/năm kiếm được 2.000 Bảng mỗi giờ và khoảng 1 USD mỗi giây, con số mà bất cứ người làm YouTube nào cũng ao ước có được.

Nếu theo dõi YouTube thường xuyên, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cậu bé có thu nhập khủng hàng năm chỉ nhờ review đồ chơi qua YouTube, Ryan Kaji.

Bắt đầu từ năm lên 3 tuổi, Ryan đã bắt đầu đăng tải các video đánh giá đồ chơi trên kênh Ryan ToysReview và hiện có gần 21,5 triệu người đăng ký.

Kênh YouTube của cậu bé kiếm hơn 500 tỷ/năm

Ryan Kaji hiện đang sở hữu khối tài sản ròng trị giá 17,7 triệu bảng (hơn 500 tỷ đồng) nhờ review đồ chơi trên YouTube. (Ảnh: Ryan Kaji)

Trong danh sách 10 đứa trẻ có ảnh hưởng nhất trên YouTube, nằm ở độ tuổi từ 3 đến 16 tuổi, từ trang thống kê Childcare vừa công bố vào tuần này, Ryan Kaji đứng đầu với tài sản ròng trị giá 17,7 triệu bảng (hơn 500 tỷ đồng).

Tuy nhiên, theo tờ Daily Mail, kênh YouTube của Ryan có nguy cơ bị điều tra trong thời gian tới.

Cụ thể, có thông tin cho rằng bố mẹ của Ryan là ông Shion Guan và bà Kiều Loan, người hiện quản lý kênh YouTube Ryan ToysReview, có thể bị điều tra bởi Ủy ban Thương mại liên bang trong thời gian tới.

Ryan Kaji

Ryan kiếm được 2.000 Bảng mỗi giờ và khoảng 1 USD mỗi giây. (Ảnh: Ryan Kaji)

Lý do là một nhóm vận động hành lang khẳng định bố mẹ của Ryan không nói rõ với khán giả rằng con trai họ đang quảng bá những món đồ chơi do các công ty trả tiền cho cậu, và điều này là sai với bộ luật của Ủy ban Thương mại liên bang.

Dẫu vậy, gia đình ông Guan tuyên bố rằng họ tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các điều khoản của nền tảng cũng như tất cả các luật và quy định hiện hành, trong đó có cả những yêu cầu về việc công bố quảng cáo.

Được biết, từ khi còn nhỏ, Ryan đã là một fan hâm mộ của các video đánh giá đồ chơi. Cậu bé đã hỏi cha mẹ rằng có thể đăng các clip của riêng mình lên YouTube được không.

Kênh YouTube của cậu bé kiếm hơn 500 tỷ/năm

Ryan cùng cha, ông Shion Guan và mẹ, bà Nguyễn Kiều Loan. (Ảnh: Ryan Kaji)

Vào tháng 7/2015, một video của Ryan đã được đăng với nội dung đánh giá về một hộp hơn 100 đồ chơi từ loạt phim Cars của Disney, video đã nhanh chóng lan truyền, nhận được gần 935 triệu lượt xem.

Vào tháng 8/2018, Ryan đã hợp tác với nhà bán lẻ Walmart của Mỹ để sản xuất dòng đồ chơi của riêng mình có tên là “Thế giới của Ryan”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất