Công Nghệ

K-ICM và Jack có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ những MV gây bão?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với nhiều thành công liên tiếp, K-ICM và Jack được đồn đoán là thu về một số tiền "cực khủng" từ YouTube. Vậy nhưng, con số thực tế này là bao nhiêu?

K-ICM và Jack là bộ đôi đang làm mưa làm gió Vpop suốt thời gian qua bởi nhiều bản hit đình đám với lượt xem ấn tượng. Mặc dù gây ra nhiều ý kiến dư luận trái chiều, song các sản phẩm của bộ đôi tân binh này luôn thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng.

Chỉ cần đếm “sương sương” qua loạt thành tích của bộ đôi này cũng khiến nhiều người phải choáng: Bạc phận trở thành MV đạt 200 triệu view nhanh nhất từ trước tới nay tại Vpop, Sóng gió, Hồng nhan cũng ngót nghét hơn 150 triệu lượt xem cho mỗi sản phẩm, cùng nhiều clip hát hò ngẫu hứng cũng chạm ngưỡng triệu view,…

K-ICM và Jack

Theo thống kê của SocialBlade, kênh “K-ICM Official” của K-ICM và Jack có thể thu được từ 22.100 USD - 353.600 USD/tháng.

Với nhiều thành công liên tiếp, K-ICM và Jack được đồn đoán là thu về một số tiền “cực khủng” từ YouTube. Theo thống kê của SocialBlade, kênh “K-ICM Official” của K-ICM và Jack có thể thu được từ 22.100 USD - 353.600 USD/tháng từ 88.393 triệu view trong vòng 30 ngày gần nhất, và có thể thu về 265.200 USD - 4.2 triệu USD trong một năm gần đây.

Tuy nhiên, thực tế là kiếm tiền trên YouTube không hề đơn giản và số tiền các nghệ sĩ Việt nhận được trên kênh này cũng không hề lớn như công chúng nghĩ.

Để biết được con số tương đối chính xác mà K-ICM và Jack nhận được từ YouTube chúng ta cần biết rằng, YouTube không bỏ tiền ra trả cho người chủ video, trong đó là các nghệ sĩ sở hữu MV. Đơn vị này nhận tiền quảng cáo từ các công ty, tập đoàn, thương hiệu muốn quảng cáo trên YouTube. Sau đó Youtube sẽ trích tiền quảng cáo nhận được và chia cho người làm video.

K-ICM và Jack

Bản hit “Bạc Phận” của K-ICM ft. JACK hiện đang có gần 220 triệu view trên YouTube.

Số tiền mà YouTube chuyển cho những người chủ của video lại có sự khác nhau về khu vực. Ở những nơi như Mỹ hoặc Úc, trung bình những người chủ video có thể nhận được số tiền lên tới 5 - 8 USD cho 1000 lượt xem.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, con số đó chỉ là khoảng 0,8 USD - 1,1 USD cho 1000 lượt xem. Thấp hơn rất nhiều so với mặt bằng chung. Thậm chí có những thời điểm còn thấp hơn cả số tiền trên.

Như vậy, nếu một MV có khoảng 1 triệu lượt xem, K-ICM và Jack cũng chỉ được khoảng từ 20 - 25 triệu đồng.

Nếu giả sử mức thu nhập của kênh K-ICM Official vào khoảng 0.8 USD/1.000 lượt xem, chúng ta có thể ước tính một cách tương đối thu nhập của bộ đôi tân binh đang gây “sóng gió” Vbiz này.

Theo đó, với 88.393 triệu lượt xem/tháng, kênh YouTube K-ICM Official có thể thu về 70.714 USD (khoảng 1,6 tỷ đồng).

K-ICM và Jack

MV “Hồng nhan” của Jack cũng có gần 160 triệu view trên YouTube.

Dẫu vậy, như đã đề cập phía trên, con số này cũng chỉ ở mức tương đối. Chưa kể K-ICM và Jack có thể phải chia tỷ lệ với các hệ thống giúp họ đăng tải MV của mình trên YouTube, như trường hợp bài hit “Hồng nhan”, MV trăm triệu view này được đăng tải trên kênh “G5R Squad” chứ không phải kênh “K-ICM Official”.

Một người chuyên phát triển kênh YouTube cho các nghệ sĩ Việt từng chia sẻ: Không ai có thể tính toán và đưa ra một con số chính xác mà YouTube trả cho các nghệ sĩ vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều điều kiện. Chỉ có YouTube mới tính được và báo lại cho người chủ của video.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất