Công Nghệ

Jack và K-ICM là nghệ sĩ Vbiz kiếm nhiều tiền nhất từ YouTube

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo thống kê mới nhất từ SocialBlade, Jack và K-ICM đang là nghệ sĩ Vpop có thu nhập nhiều nhất từ kênh YouTube, hơn nhiều nghệ sĩ tên tuổi kì cựu khác như “chị đại” Mỹ Tâm hay Sơn Tùng M-TP.

Vào tháng 9 vừa qua, bộ đôi tân binh Jack và K-ICM từng khiến không ít người hâm mộ bất ngờ khi góp mặt trong danh sách 250 kênh YouTube hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó, kênh K-ICM Official của bộ đôi Jack và K-ICM là kênh trực thuộc nghệ sĩ Vpop duy nhất xuất hiện trong danh sách top 10, bên cạnh những kênh giải trí tổng hợp và các vlogger nổi tiếng.

Mới đây, website thống kê SocialBlade vừa tiến hành cập nhật lại top 250 kênh YouTube hàng đầu tại Việt Nam.

Hiện tại, kênh K-ICM Official đã lui về vị trí 32 nhưng vẫn là kênh trực thuộc một nghệ sĩ Vbiz cao nhất trong danh sách 250 Kênh YouTube hàng đầu Việt Nam, cao hơn cả một số kênh của những gương mặt tên tuổi làng nhạc Việt như chị đại Mỹ Tâm (hạng 48), Đức Phúc (hạng 151), Bích Phương (hạng 154) hay Sơn Tùng M-TP (hạng 182).

Jack và K-ICM là nghệ sĩ Vbiz kiếm nhiều tiền nhất từ YouTube

Kênh K-ICM Official được SocialBlade xếp hạng điểm A-, với 66 video được đăng tải, hơn 4,3 triệu lượt theo dõi cùng tổng số lượt xem kênh đạt hơn 1 tỷ lượt xem.

Bên cạnh những con số khủng như lượt xem, có một thông số khiến người hâm mộ càng chú ý, đó là doanh thu từ kênh YouTube của bộ đôi Jack - K-ICM quá khủng. Cụ thể, thống kê từ SocialBlade cho thấy, kênh K-ICM Official có thể kiếm được từ 29.400 USD - 470.400 USD (khoảng 682 triệu - 10 tỷ đồng) trong một tháng, và có thể thu về từ 352.800 USD - 5.600.000 USD (khoảng 8 tỷ - 129 tỷ đồng) trong một năm. Đây là những con số thu nhập rất lớn, kể cả với một nghệ sĩ có tên tuổi của Vpop.

Jack và K-ICM

Thống kê từ SocialBlade cho thấy, kênh K-ICM Official có thể “cá kiếm” từ 29.400 USD - 470.400 USD (khoảng 682 triệu - 10 tỷ đồng) trong một tháng. (Ảnh: SocialBlade)

Như trường hợp của “chị đại” Mỹ Tâm (là nghệ sĩ đứng thứ 2 trong danh sách 250 kênh YouTube hàng đầu tại Việt Nam), thống kê từ SocialBlade cho thấy kênh của Mỹ Tâm có thể thu về từ tối thiểu 6.000 USD - tối đa 95.500 USD/tháng và 71.600 USD - 1.100.000 USD/năm.

Jack và K-ICM

Trong khi đó, kênh của “chị đại” Mỹ Tâm có thể thu về từ tối thiểu 6.000 USD - tối đa 95.500 USD/tháng. (Ảnh: SocialBlade)

Nếu những con số thống kê trên là đúng, thu nhập từ YouTube của Jack và K-ICM vượt rất nhiều lần chị đại “Mỹ Tâm” trên mặt trận YouTube.

Những thông số từ SocialBlade có hoàn toàn chính xác?

SocialBlade là kênh thống kê độc lập uy tín nhất thế giới hiện tại về các nền tảng mạng xã hội và YouTube. Danh sách thống kê của SocialBlade dựa trên nhiều yếu tố và tiêu chí để xếp hạng: Số lượng người theo dõi, số lượng video được đăng tải trong kênh, tổng lượt xem video trên kênh, các thông số tăng giảm cũng như doanh thu ước tính từ một kênh YouTube.

Dẫu vậy, các số liệu SocialBlade đưa ra là độc lập, và chỉ mang tính chất ước tính doanh thu của một kênh YouTube.

Jack và K-ICM

Thông tin từ một người am tường về lĩnh vực YouTube cho biết, khi MV của Jack và K-ICM đạt 1 triệu lượt xem, bộ đôi sẽ nhận từ 20 - 25 triệu đồng.

Được biết, khi một kênh YouTube được bật chức năng kiếm tiền, sẽ có những đoạn quảng cáo được chèn vào đầu/giữa/cuối các clip của kênh. Số tiền YouTube trả cho kênh sẽ tương ứng với số lượng tương tác với đoạn quảng cáo đó. Nếu lượng tương tác càng nhiều thì số tiền một kênh được YouTube trả càng cao. Ngược lại, nếu quảng cáo không được người dùng tương tác, số tiền nhận được của một kênh cũng sẽ thấp hơn.

Bên cạnh đó, số tiền YouTube trả cho một kênh còn phụ thuộc vào lượng khán giả của kênh đó đến từ quốc gia, khu vực nào. Ví dụ, 1 triệu lượt xem cho một video với lượng khán giả từ những quốc gia phát triển như Hoa Kỳ, Canada,… có thể đem về cho chủ kênh YouTube con số từ 3.000 USD đến 15.000 USD. Trong khi đó, ở các quốc gia Châu Phi và Trung Đông, 1 triệu lượt xem cũng chỉ mang về khoảng 180 USD đến 300 USD.

Việt Nam nằm trong nhóm những nước đang phát triển, thế nên doanh thu từ 1 triệu lượt xem sẽ thấp hơn mức 3.000 USD, nhưng chắc chắn sẽ cao hơn so với con số 300 USD.

Jack và K-ICM

Dù không có thu nhập cao ngất ngưởng như thống kê của SocialBlade nhưng Jack và K-ICM vẫn là một trong những nghệ sĩ Vbiz có thu nhập “đáng mơ ước” từ YouTube hiện tại.

Theo thông tin từ một người am tường về lĩnh vực này cho biết, khi MV của Jack và K-ICM đạt 1 triệu lượt xem, bộ đôi sẽ nhận từ 20 - 25 triệu đồng. Dẫu vậy, không hề có một con số chính xác để ước tính số tiền mà một người kiếm được trên YouTube, vì những con số này không ổn định và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như chia tỷ lệ với kênh MCN khác (như trường hợp MV Hồng Nhan của Jack được đăng tải trên G5R Squad).

Theo quy định “ngầm” thì nghệ sĩ hay đại diện YouTube tại Việt Nam không thể cung cấp con số thu nhập cụ thể bởi đây được xem như “điều khoản bảo mật” của YouTube. Tuy nhiên, theo một YouTuber đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài, thu nhập tại thị trường Việt Nam dù thấp hơn so với các nước khác nhưng vẫn là công cụ kiếm tiền rất dễ cho các YouTuber hiện nay.

Như trường hợp của bộ đôi Jack và K-ICM, dù doanh thu từ kênh YouTube K-ICM Official không mang về số tiền hàng chục tỷ như thống kê của SocialBalde, nhưng có thể thấy rằng, Jack và K-ICM vẫn đang là một trong những nghệ sĩ Vbiz có thu nhập “đáng mơ ước” từ YouTube hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất