Công Nghệ

Jack Ma mất ngôi tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sở hữu khối tài sản ròng 41,2 tỷ USD, nhưng Jack Ma vẫn mất ngôi tỷ phú giàu nhất Trung Quốc vào tay Chủ tịch Tencent, Ma Huateng.

Chủ tịch Tencent, Ma Huateng đã vượt qua Jack Ma để trở thành người giàu nhất Trung Quốc khi cổ phiếu của Tencent tăng 14% trong năm nay do nhu cầu chơi game mạnh mẽ của người dân trong thời kỳ giãn cách xã hội do dịch Covid-19.

Cụ thể, tính đến thứ Năm (14/5) hôm qua, khối tài sản ròng của Ma Huateng đã cán mốc 48,2 tỷ USD. Trong khi đó, Jack Ma có khối tài sản chỉ là 41,2 tỷ USD. Đầu tháng 3 năm nay, Ma Huateng cũng vượt Jack Ma để trở thành người giàu nhất Trung Quốc với tổng tài sản là 44,5 tỷ USD.

Jack Ma đã mất ngôi tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. (Ảnh: Wang HE/Getty Images)

Chủ tịch Tencent, Ma Huateng đã vượt Jack Ma để trở thành người giàu nhất Trung Quốc với tổng tài sản là 48,2 tỷ USD. (Ảnh: Lintao Zhang/Getty)

Giống như các công ty game và Internet khác trên thế giới, Tencent ghi nhận sự phát triển vượt bậc về nhu cầu đối với các dịch vụ của họ trong quý đầu năm 2020 khi Trung Quốc áp đặt lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Tencent vẫn đạt doanh thu quý I tăng 31% từ các hoạt động kinh doanh game. Trong quý I, tổng doanh thu của Tencent tăng 26% lên 108,1 tỷ nhân dân tệ (khoảng 15 tỷ USD). Đặc biệt, doanh thu tăng cao đến từ các tựa game di động như Peacekeeper Elite và Honor of Kings.

“Nền tảng và sản phẩm của chúng tôi luôn trở nên cần thiết và phù hợp với người dùng hơn khi họ ở nhà”, ông Ma, sáng lập công ty, chủ tịch và CEO của Tencent, cho biết hôm 13/4.

Tencent ghi nhận sự phát triển vượt bậc về nhu cầu đối với các dịch vụ của họ trong quý đầu năm 2020 khi Trung Quốc áp đặt lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. (Ảnh: Jerome Favre/Epa/REX/Shutterstock)

Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán sự bùng nổ này chỉ là tạm thời, đặc biệt là khi các trường học và văn phòng mở cửa, người dân sẽ ít dành thời gian để chơi game hơn.

Ngoài ra, sự phục hồi của nền kinh tế cần nhiều thời gian khiến cho GDP của Trung Quốc giảm 6,8% trong quý đầu tiên của năm cũng có thể khiến người tiêu dùng hạn chế chi tiêu.

Thêm vào đó, các phiên bản trò chơi mới chưa thể phát hành cho đến nay cũng là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm tỷ lệ tăng trưởng trong doanh thu của quý II so với 3 tháng đầu năm, theo nhà phân tích nghiên cứu cao cấp của Omdia - Cui Chenyu.

Dù nhận thức được điều này, Tencent vẫn hy vọng thời gian người dùng dành cho các trò chơi trực tuyến và các dịch vụ hỗ trợ vẫn sẽ được duy trì kể cả khi mọi người trở lại làm việc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất