Công Nghệ

iPhone 12 sẽ có kích thước 'siêu to khổng lồ', không 'tai thỏ'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iPhone 12 sẽ có màn hình 6.7 inch và không có "tai thỏ". Cảm biến TrueDepth cho Face ID sẽ được đặt bên trong phần viền mỏng phía trên màn hình.

Khi Apple ra mắt iPhone X, chiếc flagship này đã gây nhiều tranh cãi xung quanh tính năng Face ID cũng như cụm camera TrueDepth, hay còn được gọi là “tai thỏ”. Đây chính là giải pháp để có được màn hình “không viền” trên iPhone X của “Táo khuyết”.

Cũng bắt đầu từ iPhone X trở đi, chiếc iPhone mới nào của Apple cũng có thiết kế này, gần đây nhất là bộ 3 iPhone 11. Dù được công nhận là một xu hướng thiết kế của năm 2018 - đầu 2019,“tai thỏ” trên iPhone nói riêng, hay các smartphone khác nói chúng, vẫn không gây thiện cảm đối với khá nhiều người.

Tuy nhiên, theo nguồn tin mà leaker Ben Geskin, người đã tiết lộ chính xác không ít tin đồn về thế hệ iPhone chưa ra mắt, vừa cho biết Apple đang lên kế hoạch sản xuất ít nhất một chiếc iPhone màn hình 6.7 inch và không có “tai thỏ” vào năm sau, tạm gọi iPhone 12. Cảm biến TrueDepth cho Face ID trên iPhone mới sẽ được đặt bên trong phần viền mỏng phía trên màn hình.

iPhone 12

Dựa vào nguồn tin vừa nhận được, Ben Geskin đã tạo nên bản dựng nguyên mẫu iPhone 6.7 inch để người dùng dễ hình dung về chiếc iPhone với thiết kế toàn màn hình này. (Ảnh: Ben Geskin)

Thực tế, không phải là lần thông tin về một chiếc iPhone 6.7 inch được nhắc đến trên Internet. Đầu năm nay, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho biết Apple đang lên kế hoạch tái thiết kế lại loạt iPhone đời 2020, với các kích thước màn hình là 5.4 inch, 6.1 inch và 6.7 inch.

Tất cả đều có màn hình OLED và hỗ trợ 5G. Ông Kuo còn cho biết iPhone 2020 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới. Tuy nhiên, nhà phân tích này lại không đề cập gì về phần “tai thỏ” trên màn hình.

iPhone 12

Nếu không có tai thỏ, iPhone mới sẽ có thiết kế trông quyến rũ hơn rất nhiều. (Ảnh: Internet)

iPhone 12

Một hình ảnh minh hoạ khác về một chiếc iPhone không “tai thỏ”. (Ảnh: Internet)

Đầu tuần này, ông Kuo đã nói thêm rằng phần khung của iPhone 2020 sẽ được gia công bằng kim loại tương tự thiết kế trên iPhone 4.

Trong quá khứ, @BenGeskin từng rò rỉ thông tin rất chính xác về các sản phẩm của Apple, bao gồm cả tấm kính mặt trước cho iPhone 2018, tiết lộ iPhone XR sẽ có viền dày hơn một chút so với iPhone Xs và iPhone Xs Max.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất