Công Nghệ

iOS 13 vô tình để lộ thông tin về kính thông minh Apple Glass, dự kiến ra mắt vào năm sau

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Kính thông minh tích hợp thực tế ảo tăng cường (AR) Apple Glass có tên mã là "Garta" trong phiên bản thử nghiệm nội bộ iOS 13.

Theo MacRumous, phiên bản thử nghiệm nội bộ của iOS 13 vừa vô tình để lộ thông tin về một ứng dụng mới sẽ được sử dụng để hỗ trợ thiết bị AR. Rất có thể, thiết bị AR mà ứng dụng này hỗ trợ là chiếc kính thông minh Apple Glass mà “Táo khuyết” đã ấp ủ từ lâu.

Apple Glass

Kính thông minh tích hợp thực tế ảo tăng cường (AR) Apple Glass có tên mã “Garta” trong phiên bản thử nghiệm nội bộ iOS 13.

Cụ thể, ứng dụng hỗ trợ thiết bị AR trên iOS 13 có tên gọi STARTester. Theo những gì mô tả trên iOS mới, ứng dụng này có thể chuyển đổi trong và ngoài chế độ gắn trên đầu, dường như để sao chép chức năng của tai nghe thực tế tăng cường trên iPhone cho mục đích thử nghiệm.

Bên cạnh đó, MacRumous còn tìm thấy một tệp có tên là README trong bản thử nghiệm iOS 13, mô tả về một hệ thống được gọi là “StarBoard” và được dùng trong các ứng dụng AR. Tệp tin này cũng cho thấy Apple đang phát triển một thiết bị thực tế tăng cường (AR) có tên mã là “Garta”, có thể là một trong một số nhiều nguyên mẫu thử nghiệm có tên mã “T288”.

Apple Glass

Gần đây, “Táo khuyết” đã nộp hai bằng sáng chế có liên quan đến thiết bị AR cho Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế của Hoa Kỳ. (Ảnh: iDropnews)

Cuối tuần trước, một động thái cho thấy Apple vẫn đang phát triển thiết bị đeo AR đầu tiên của mình là hãng đã nộp hai bằng sáng chế có liên quan đến công nghệ này cho Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế của Hoa Kỳ.

Trong đó, bằng sáng chế “Scanning Mirror Display Devices” được Apple mô tả chi tiết là “thay thế bảng hiển thị mờ truyền thống trong thiết bị đeo thực tế ảo (VR) bằng hệ thống laser và gương”.

Bằng sáng chế thứ hai là cảm biến tiệm cận dựa trên cảm biến từ tính. Cảm biến này tập trung vào việc sử dụng găng tay để tương tác với các thiết bị. Bằng cách sử dụng một hệ thống các thành phần từ tính tích hợp vào một thiết bị có hình dạng găng tay, Apple đưa ra giải pháp rằng nó có thể xử lý các số liệu như định hướng, vị trí và góc của ngón tay người dùng.

Nhiều nguồn tin trước đó cho biết, Apple đang có kế hoạch phát hành kính thực tế tăng cường vào đầu năm 2020 với tên gọi Apple Glass.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất