Công Nghệ

iOS 13 beta gặp lỗi bảo mật nghiêm trọng, người dùng nên hạ cấp ngay lập tức

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Lỗi mới trên iOS 13 beta cho phép người khác xem mật khẩu mà bạn đã lưu trong mục iCloud Keychain mà không cần xác nhận Face ID hoặc Touch ID.

Trên những phiên bản iOS 13 beta mới nhất, Apple đã khắc phục một số lỗi trước đó như không thể sử dụng Touch ID trên các mẫu iPhone 7, 8 và 8 Plus. Các kết nối Wi-Fi, Bluetooth cũng được cải thiện ổn định hơn. Tuy nhiên, hệ điều hành mới này vẫn tồn tại nhiều lỗi hệ thống.

Mới đây, một lỗi bảo mật quan trọng vừa được phát hiện trên phiên bản iOS 13 public beta và developer.

iOS 13

Lỗi mới trên iOS 13 beta cho phép người khác xem mật khẩu mà bạn đã lưu trong mục iCloud Keychain mà không cần xác nhận Face ID hoặc Touch ID.

Cụ thể, nguồn tin từ 9to5mac cho biết, bạn có thể bỏ qua xác nhận bằng Face ID hoặc Touch ID trong mục Settings khi vào xem mật khẩu đã lưu trong mục iCloud Keychain trên iOS 13 developer beta 3 và public beta 2.

Bằng cách nhấn liên tiếp vào menu “Website & App Passwords”, đã bạn có thể truy cập vào tất cả username và password trong mục Settings mà không cần phải xác nhận qua Face ID hay Touch ID. Sau vài lần thực hiện thao tác tương tự, iOS 13 sẽ hiển thị tất cả password và tên đăng nhập mà bạn đã lưu.

Theo 9to5mac, để có thể vào được menu “Website & App Passwords” thì người khác phải tìm cách mở khoá được máy của bạn từ trước. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn máy của bạn không cài đặt các cơ chế bảo mật hoặc đã mở máy sẵn trước đó, thì lỗi này có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng.

Được biết, lỗi này cũng xuất hiện trên iPadOS 13 beta. Hiện Apple đã được thông báo về lỗi này và rất có thể tung ra bản vá trong thời gian sắp tới.

Gần đây, nhiều người dùng thiết bị Apple tại Việt Nam cho biết sau khi cập nhật iOS 13 beta, iPhone của họ đôi lúc rơi vào tình trạng không thể nhận được cuộc gọi đến.

Theo đó, thiết bị vẫn hiển thị đầy đủ các vạch sóng nhưng không thể nhận được cuộc gọi đến. Người dùng cho biết tình trạng trên xảy ra khá bất thường và gặp phải ở nhiều nhà mạng như VinaPhone, Viettel, MobiFone hay Vietnamobile.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất