Công Nghệ

Intel ra mắt vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 tại Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hiện có 36 mẫu laptop ở thị trường Việt Nam đang sử dụng chip Ice Lake và Comet Lake, có thể kể đến như Acer Aspire A514, Dell XPS 13...

Mới đây, Intel vừa chính thức giới thiệu bộ vi xử lý Intel Core thế hệ 10 mới nhất tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng chip có kích thước 10 nm đầu tiên của Intel, có tên gọi “Ice Lake”. Dòng chip Comet Lake 14 nm cũng ra mắt dịp này.

Điểm chung của Ice Lake và Comet Lake là đều được trang bị các kết nối mới nhất như Intel Wi-Fi 6 (Gig+) và Thunderbolt 3 tốc độ cao cho phép truyền tải dữ liệu không dây hay có dây nhanh chóng, độ trễ thấp.

Ice Lake là dòng chip có kích thước 10 nm đầu tiên của Intel.

Tuy nhiên, Ice Lake sử dụng kiến trúc Sunny Cove hoàn toàn mới, cho phép thực hiện các tác vụ AI hiệu suất cao ngay trên các mẫu laptop mỏng nhẹ nhờ công nghệ Intel Deep Learning Boots. Đây cũng là thế hệ CPU đầu tiên tích hợp tăng tốc phần cứng Intel GNA.

Trong khi đó, Comet Lake vẫn sử dụng tiến trình 14nm, tập trung nhiều vào hiệu năng xử lý đơn thuần và lần đầu tiên Intel trang bị vi xử lý tới 6 nhân, 12 luồng cho dòng chip U-series tiết kiệm điện với mẫu Core i7-10710U. Vi xử lý này có mức xung cơ bản 1,1GHz, khi Turbo Boost sẽ đạt mốc tới 4,7GHz cho đơn nhân và 3,9GHz cho mọi nhân. Bộ nhớ Cache cũng được nâng lên mức 12MB.

Ice Lake có công suất từ 9-28 W, phiên bản tối nhất có 4 nhân, 8 luồng và xung nhịp đạt 4,1 GHz. Theo Intel, tốc độ của Ice Lake tăng 18% so với chip Skylake đã được 4 năm tuổi. Hiệu suất đơn luồng cũng được tăng với lõi Sunnycove mới, so với dòng Broadwell đã gần 5 năm tuổi.

Những cải tiến tích cực ở dòng chip thế hệ mới này nằm ở việc đảm bảo giúp thực hiện các tác vụ tương đương với những laptop cồng kềnh mang chip 28W.

Intel Core

Hiện có 36 mẫu laptop ở thị trường Việt Nam đang sử dụng chip Ice Lake và Comet Lake, có thể kể đến như Acer Aspire A514, Dell XPS 13…

Intel Core

Ice Lake được Intel nhắm cho nhóm laptop mỏng nhẹ, giúp chúng thực hiện được các tác vụ yêu cầu hiệu năng cao.

Theo Intel, đồ họa Intel Iris Plus mới trên Ice Lake, dựa trên kiến trúc đồ họa thế hệ 11 sẽ tăng gần gấp đôi hiệu năng xử lý. Các bộ mã hóa HEVC cũng có tốc độ tăng gần gấp đôi; hỗ trợ chuẩn hình ảnh 4K HDR.

Intel tuyên bố hiệu năng chơi game của Ice Lake nhanh hơn 2 lần và chiến tốt nhiều tựa game phổ biến như CS:GO, Fortnite ở độ phân giải Full HD 1080p mà không cần thêm card đồ họa rời.

Các CPU Ice Lake thế hệ 10 sẽ có đầy đủ các model từ Core i3 đến Core i7. Các model sẽ có tên bắt đầu bằng 2 con số 1 và 0 tương ứng cho thế hệ 10 theo cách đặt tên quen thuộc của Intel. Điểm mới là CPU Ice Lake sẽ có thêm hậu tố G1, G4 hoặc G7 ở cuối.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất