Công Nghệ

Instagram chuẩn bị 'lột xác' với 6 tính năng chưa từng có, hội sống ảo nhất định đừng bỏ qua

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Instagram sắp tới sẽ có thêm chế độ mới cho video Boomerang, thêm tùy chọn bố cục cho Stories, thêm hiệu ứng camera mới và nhiều hơn thế nữa.

Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày, Instagram được biết đến như một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Với các bộ lọc đẹp mắt, các sticker thú vị và thậm chí cả các ảnh GIF theo xu hướng, Instagram mang đến một diện mạo đầy màu sắc cho các hoạt động của người dùng.

Nhằm thu hút thêm lượng người dùng mới cũng như giữ chân những người dùng cũ, Instagram đã tiếp tục thử nghiệm thêm các chế độ mới cho video Boomerang, thêm tùy chọn bố cục cho Stories, tinh giản các thông báo, chia sẻ comment yêu thích, thêm hiệu ứng camera và nâng cao cài đặt giúp người dùng kiểm soát tài khoản dễ hơn.

Chế độ Boomerang mới

Instagram

Boomerang sẽ có thêm chế độ “Hold”, “Dynamic”, “Slow Slowmo” và 2 chế độ “Duo”.

Theo Jane Manchun Wong, nữ lập trình viên nổi tiếng là người thường xuyên phát hiện ra các tính năng mới trên nhiều sản phẩm của Facebook thông qua các đoạn mã, Instagram hiện đang nghiên cứu các chế độ quay Boomerang mới.

Các chế độ mới này bao gồm chế độ “Hold” nhằm tạm dừng hành động lặp lại trong vài giây, chế độ “Dynamic” làm cho hành động của chủ thể trong video rung lắc dữ dội hơn ở cuối mỗi vòng lặp, chế độ “Slow Slowmo” làm chậm hành động, và 2 chế độ “Duo” bao gồm 1 làm chậm không đáng kể và 1 làm cho hành động của chủ thể trở nên nhanh hơn.

Instagram Stories hỗ trợ chia bố cục và tinh giản thanh thông báo ứng dụng

Instagram

Instagram Stories trong thời gian tới cũng sẽ hỗ trợ người dùng chia bố cục ảnh để dễ bề “sống ảo”.

Trong khi đó, Stories trên Instagram trong thời gian tới cũng sẽ hỗ trợ người dùng chia bố cục, bao gồm chia đôi, chia 3, 4 hoặc 6 hình ảnh trong cùng 1 bố cục. Trước đây, Instagram chỉ hỗ trợ đăng ảnh theo kiểu bố cục trên timeline/Newsfeed.

Instagram

Các thông báo cũng được tinh giản gọn gàng hơn.

Instagram cũng đang nghiên cứu tinh giản thanh thông báo trong mục “Activity”, qua đó cho phép người dùng chỉ nhìn thấy một danh mục thông báo cụ thể. Điều này chắc chắn sẽ được đánh giá cao bởi những ai có nhiều followers, bởi họ thường xuyên phải đau đầu với hàng tá thông báo.

Chia sẻ comment yêu thích

Instagram

Bạn cũng sắp có thể chia sẻ những comment yêu thích.

Jane Manchun Wong cũng phát hiện rằng, Instagram đang thử nghiệm tính năng chia sẻ các bình luận cụ thể thông qua nút “Share” dành riêng cho các bài đăng công khai. Tính năng này hiện chỉ hoạt động nếu comment được chia sẻ qua phần “Direct Messages”, nếu cố gắng chia sẻ comment yêu thích bên ngoài mục DM, bạn sẽ phải chia sẻ lại toàn bộ bài đăng có comment mình yêu thích. Tuy nhiên, đây chỉ là phiên bản thử nghiệm nên chắc chắn Instagram sẽ phải còn hoàn thiện tính năng này trước khi ra mắt người dùng.

Hiệu ứng camera mới; kiểm soát tài khoản dễ dàng hơn

Instagram

Với mục Settings được cải thiện, người dùng Instagram có thể kiểm soát tài khoản dễ dàng hơn.

Những thay đổi khác trên Instagram trong thời gian tới bao gồm một loạt hiệu ứng mới trên Instagram Camera, và khả năng hỗ trợ người dùng kiểm soát tài khoản dễ dàng hơn từ phần “Settings” trên ứng dụng. Điều này có thể giúp người dùng dễ dàng xem lại các quyền truy cập đã cấp cho các ứng dụng và trang web của bên thứ ba.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất