Công Nghệ

Hướng dẫn các bước khai báo y tế toàn dân trên điện thoại và máy tính

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Khai báo y tế toàn dân được triển khai nhằm phòng chống dịch virus corona một cách triệt để hơn. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau để khai báo y tế trực tuyến được nhanh chóng và chính xác.

Theo chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, dự kiến từ sáng mai, 10/3, mọi người dân sẽ thực hiện khai báo y tế toàn dân.

Nguồn tin từ Thanh Niên cho biết, sẽ có ứng dụng riêng để người dân cài đặt trên điện thoại và vào cung cấp thông tin y tế cá nhân. Các thông tin sẽ rất cơ bản, ngắn gọn về tên, tuổi, địa chỉ, số thẻ bảo hiểm y tế, tình trạng sức khỏe, tình trạng tiếp xúc với người nghi nhiễm/hoặc đã nhiễm COVID-19,…

Căn cứ trên thông tin được cập nhật, cơ quan y tế tại địa bàn sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết.

Khai báo y tế toàn dân đã được triển khai nhằm phòng chống dịch một cách triệt để hơn. (Ảnh: REUTERS)

Ở thời điểm hiện tại, việc khai báo sức khỏe toàn dân đã bắt đầu được triển khai. Bạn có thể làm theo hướng dẫn sau để khai báo y tế trên điện thoại và máy tính.

Bước 1: 

Truy cập vào hai địa chỉ sau để khai báo y tế: suckhoetoandan.vn || tokhaiyte.vn

Bước 2:

Chọn ngôn ngữ để khai báo y tế. Cổng thông tin khai báo y tế của Bộ Y tế Cục Y tế dự phòng hiện đang hỗ trợ 10 ngôn ngữ, bao gồm: Việt Nam, Anh Quốc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Campuchia, Nga, Tây Ban Nha, Pháp và Lào

Bước 3:

Đọc kỹ và điền chính xác các thông tin vào các ô trong biểu mẫu khai báo y tế (các ô có dấu sao “*” biểu thị việc bắt buộc phải nhập)

Sau khi nhập xong các thông tin cá nhân, trả lời đầy đủ câu hỏi về việc có xuất hiện dấu hiệu của bệnh; có từng đến trang trại chăn nuôi hoặc tiếp xúc với động và có từng tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, bạn chỉ cần chỉ cần điền “Mã bảo mật” ở dưới và bấm “Gửi” tờ khai là xong.

Lưu ý: Theo khuyến cáo trên Hệ thống thông tin quản lý tờ khai y tế của Bộ Y tế Cục Y tế dự phòng, hành động khai báo thông tin sai là vi phạm pháp luật Việt Nam và có thể bị xử lý hình sự.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất