Công Nghệ

Tự tin HarmonyOS sẽ ngang tầm iOS trong 2 năm, nhưng Huawei lại thừa nhận còn lâu mới thay được Android

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Một nhân vật cấp cao khác của Huawei mới đây đã thừa nhận HarmonyOS sẽ mất rất lâu mới thay thế được Android, hệ điều hành di động được đánh giá là ngang tầm, thậm chí có phần "lép vế" hơn khi so với iOS

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nhà sáng lập Huawei - ông Nhậm Chính Phi đã từng tự tin tuyên bố hệ điều hành “cây nhà lá vườn” của họ là HarmonyOS, sẽ đủ mạnh để cạnh tranh với iOS trong 2 năm nữa.

Tuy nhiên, một nhân vật cấp cao khác của Huawei mới đây lại thừa nhận HarmonyOS sẽ mất rất nhiều năm nữa mới thay thế được Android, hệ điều hành di động được đánh giá là ngang tầm, thậm chí có phần “lép vế” hơn khi so với iOS.

HUawei

Bà Joy Tan, phó chủ tịch mảng quan hệ công chúng của Huawei Mỹ.

Cụ thể, Joy Tan, phó chủ tịch mảng quan hệ công chúng của Huawei Mỹ, đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times khi được hỏi “liệu hệ điều hành HarmonyOS có thể mất nhiều năm để phát triển?”

“Đúng vậy. Chúng tôi phải tìm giải pháp thay thế cho hệ sinh thái đó, nhưng sẽ mất thời gian để xây dựng. Có rất nhiều người dùng Android ở châu Âu và Đông Nam Á và họ đã quá quen với các ứng dụng Google trên điện thoại Android”, bà Joy Tan cho biết.

Nhận xét của bà Tan lại mâu thuẫn với các bình luận của ông Richard Yu, người đứng đầu bộ phận sản phẩm tiêu dùng của Huawei, khi từng cho rằng Huawei sẽ sẵn sàng xuất xưởng và thay thế Android vào đầu năm tới.

HUawei

Gần đây, mẫu smartphone mới nhất của Huawei là Mate 30 đã không được cài đặt các ứng dụng dịch vụ của Google, như Google Search, Gmail và Google Maps, do lệnh cấm của chính phủ Mỹ.

HUawei

Các nhà phân tích cũng đồng tình với ý kiến của bà Tan. Thomas Husson, phó chủ tịch và nhà phân tích chính của công ty nghiên cứu thị trường Forrester, nhận định:

“Sẽ mất rất nhiều thời gian để Huawei đưa ra một giải pháp thay thế, không chỉ để phát triển một phiên bản Harmony OS thân thiện với smartphone Android mà còn thúc đẩy một hệ sinh thái và các nhà phát triển đối tác.”

“Nếu người dùng không thể tiếp cận với các ứng dụng yêu thích của họ, như Facebook, WhatsApp, Instagram, Snapchat, YouTube, Google Maps hay nhiều ứng dụng khác nữa, các nhà bán lẻ ở châu Âu có thể sẽ càng nghi ngờ về khả năng phân phối các thiết bị này”, nhà phân tích nói thêm.

Gần đây, mẫu smartphone mới nhất của Huawei là Mate 30 đã không được cài đặt các ứng dụng dịch vụ của Google, như Google Search, Gmail và Google Maps, do lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến việc mở bán thiết bị này tại các thị trường quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất