Công Nghệ

Gây sốt chẳng kém mẹ Quỳnh Trần, bé Sa có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ YouTube?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với kênh YouTube cá nhân có tổng lượt xem lên đến hơn 10 triệu, không ít người tò mò về khoản "cá kiếm" mà bé Sa có thể thu về nhờ vẻ đáng yêu của mình.

Giữa năm 2019, mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh một cậu nhóc với khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu kèm dòng chữ “Sa chào cô chú đi con!”.

Cậu bé là con của Quỳnh Trần JP, một YouTuber ẩm thực gây “thương nhớ” bởi những vlog mukbang (vừa ăn vừa trò chuyện với khán giả) đồ sộ với lối nói chuyện duyên dáng nhưng không kém phần hài hước.

Xuất hiện trong vlog các vlog của mẹ Quỳnh, bé Sa đã chinh phục được mọi người nhờ biểu cảm đáng yêu. (Ảnh: Quỳnh Trần JP)

Xuất hiện trong vlog các vlog của mẹ Quỳnh, bé Sa đã chinh phục được mọi người nhờ biểu cảm đáng yêu. Cũng bắt đầu từ đây, Sa đã trở thành nhân vật gây bão cộng đồng và là một trong những nhóc tì hot nhất mạng xã hội Việt Nam hiện nay.

Mới đây, Quỳnh Trần JP lại khiến người hâm mộ “vui lây” khi thông báo kênh YouTube riêng của bé Sa, Shigeru Vlog, đã chính thức nhận Nút Bạc YouTube với số lượng đăng ký hiện đã lên đến hơn 220.000 người.

Với tổng lượt xem của kênh lên đến hơn 10 triệu, không ít người tò mò về khoản “cá kiếm” mà bé Sa có thể thu về nhờ vẻ đáng yêu của mình. (Ảnh: Quỳnh Trần JP)

Với tổng lượt xem của kênh lên đến hơn 10 triệu, không ít người tò mò về khoản “cá kiếm” mà cậu nhóc có thể thu về nhờ vẻ đáng yêu của mình.

Theo tìm hiểu, toàn bộ video của kênh Shigeru Vlog hiện vẫn chưa hề được đặt quảng cáo, cho nên việc kiếm tiền mặc định theo chương trình làm đối tác với YouTube là bất khả thi.

Tuy nhiên, trong trường hợp kênh của bé Sa được bật quảng cáo thì doanh thu YouTube sẽ như thế nào? Chúng ta hãy cùng thử tìm hiểu xem nhé!

Hiện tại, YouTube có 2 hình thức phổ biến nhất để tính toán lợi nhuận quảng cáo cho các kênh đối tác: CPM và CPC.

- CPM (cost per 1000 impressions) hay loại hình quảng cáo trả tiền dựa theo 1000 lần hiển thị. Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo, chọn vị trí đặt quảng cáo cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền tương ứng cho chủ kênh mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.

- CPC (Cost Per Click) là 1 hình thức quảng cáo trực tuyến, trong đó nhà quảng cáo sẽ không trả tiền cho lượt xem, và chỉ trả tiền khi có người dùng chuột nhấn vào liên kết vào quảng cáo của họ.

Do toàn bộ video của kênh Shigeru Vlog hiện vẫn chưa hề được đặt quảng cáo, cho nên việc kiếm tiền mặc định theo chương trình làm đối tác với YouTube là bất khả thi. (Ảnh: Quỳnh Trần JP)

Theo blogger Abhishek Dey từ trang Blognife, CPM tại Nhật Bản thường rơi ở khoảng 2 - 5 USD, giá CPC dao động từ 0,03 - 0,09 USD/ 1 lần nhấn hợp lệ, và tỷ lệ nhấn vào quảng cáo tại Nhật Bản là vào khoảng 6%.

Dựa theo số liệu mà blogger Abhishek Dey cung cấp, với mỗi một video đạt 1 triệu lượt xem, bé Sa sẽ thu về khoảng 2.000 USD từ CPM và 1.800 USD từ CPC.

Dẫu vậy, thực tế thì số tiền một kênh YouTube thu về có thể phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như số lượng người xem video đến từ khu vực nào, thời lượng xem video thực tế hay mức độ chia lợi nhuận của chủ kênh với YouTube.

Bỏ qua vấn đề về doanh thu, kênh Shigeru Vlog của bé Sa là một YouTube đáng yêu chuyên đăng tải những khoảnh khắc đời thường của bé Sa bên gia đình như đi chơi, ăn uống, thu hoạch hoa quả,… Vẻ “dễ cưng” của cậu bé khiến khán giả vô cùng yêu mến, do đó mà các video đều thu hút lượt xem khủng không thua gì kênh của Quỳnh Trần JP.

Theo tiết lộ của Quỳnh Trần, chị hiện đang có rất nhiều dự định mới cho kênh của bé Sa. Chúng ta hãy cùng chờ đợi mẹ con Quỳnh Trần JP và bé Sa sẽ mang đến những thú vị gì trong năm mới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất