Công Nghệ

Hệ điều hành HongMeng OS của Huawei sẽ được ra mắt tại HDC 2019

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hệ điều hành "cây nhà lá vườn" HongMeng OS của Huawei sẽ được ra mắt tại hội nghị nhà phát triển toàn cầu Huawei (HDC 2019), bắt đầu từ ngày 9 tới ngày 11/8.

Theo Gizmochina, Huawei đã lên lịch cho một hội nghị các nhà phát triển toàn cầu lớn nhất từ ​​trước đến nay tại Trung Quốc vào ngày 9/8, và có vẻ như nhân dịp này công ty sẽ trình làng hệ điều hành HongMeng mới của mình.

Tin tức này không quá ngạc nhiên vì Richard Yu, Giám đốc sản phẩm tiêu dùng của Huawei, từng tiết lộ với trang CNBC vào tháng 5 vừa qua rằng hệ điều hành mới có thể được công bố vào mùa thu năm nay tại Trung Quốc.

HongMeng OS

Hệ điều hành HongMeng OS của Huawei sẽ được ra mắt tại hội nghị nhà phát triển toàn cầu Huawei (HDC 2019), bắt đầu từ ngày 9 tới ngày 11/8.

Hội nghị nhà phát triển toàn cầu Huawei (HDC 2019) sẽ được tổ chức tại Hồ Tùng Sơn, Đông Quan, Trung Quốc từ ngày 9 tới ngày 11/8. Đây là một sự kiện quan trọng đối với ông lớn di động Trung Quốc, đặc biệt là trong năm nay, với hơn 1.500 đối tác và 5.000 nhà phát triển toàn cầu dự kiến ​​sẽ tham dự sự kiện này.

Mặc dù sự kiện được tổ chức hàng năm, nhưng lần này, sự kiện lại được chú trọng đặc biệt vì quy mô lớn, cũng như sự chú ý ngày càng tăng từ truyền thông toàn cầu đổ dồn về Huawei sau lệnh cấm của chính phủ Mỹ.

Trong buổi phỏng vấn với tạp chí của Pháp mới đây, ông Nhậm Chính Phi - CEO Huawei cũng tuyên bố rằng hệ điều hành Hongmeng OS mà hãng tự phát triển sẽ nhanh hơn Android, cũng như hỗ trợ ứng dụng rộng hơn.

HongMeng OS

CEO Huawei cho biết hiệu năng của HongMeng sẽ rất ấn tượng, nhanh hơn so với Android và cả iOS.

Đồng thời, giám đốc điều hành Huawei cũng khẳng định, HongMeng OS có thể được sử dụng trên cả các bộ định tuyến, hệ thống chuyển mạch mạng, máy tính bảng, máy tính và thậm chí cả trung tâm dữ liệu.

Tuy thừa nhận việc phát triển một kho ứng dụng thay thế CH Play (chợ ứng dụng Android của Google) là một rào cản nhưng CEO Huawei cho biết hiệu năng của HongMeng sẽ rất ấn tượng, nhanh hơn so với Android và cả iOS. Thậm chí, nếu được cài đặt trên máy tính cá nhân, HongMeng OS sẽ còn nhanh hơn cả macOS của Apple khi nó được cung cấp độ trễ xử lý dưới 5 ms.

CEO Huawei cũng nhấn mạnh rằng hệ điều hành HongMeng OS đang được thử nghiệm trên một số thiết bị tại Trung Quốc, mặc dù vậy ông không tiết lộ là thử nghiệm nội bộ hay công khai.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất