Công Nghệ

Hàn Quốc phát miễn phí hoà nhạc trên YouTube để động viên người dân trong đại dịch Covid-19

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Những buổi hoà nhạc online được thực hiện nhằm giúp người dân Hàn Quốc bớt cảm thấy áp lực trong thời điểm virus corona bùng phát tại quốc gia này.

Theo nguồn tin từ Quartz, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cùng Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc (KNUA) đã chung tay thực hiện những buổi hòa nhạc qua YouTube để động viên những người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng trên toàn quốc.

“Thông qua buổi hòa nhạc trực tuyến, tôi hy vọng rằng các nghệ sĩ có thể tiếp tục các hoạt động nghệ thuật và mọi công dân có thể thưởng thức văn hóa nghệ thuật”, ông Park Yang-woo, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc nói trong chuyến thăm tới KNUA vào ngày 10/3 vừa qua.

Một số nghệ sĩ hoà tấu đeo khẩu trang khi vừa chơi Bản giao hưởng số 3 'Eroica' của nhà soạn nhạc vĩ đại Beethoven. (Ảnh: Seoul Philharmonic Concert)

Những buổi hòa nhạc này được thực hiện với tổng số 30 video, dài từ 5 đến 10 phút, trong đó có những video biểu diễn của giáo sư, sinh viên và những người đã tốt nghiệp chuyên ngành âm nhạc, khiêu vũ và nghệ thuật truyền thống.

Mỗi ngày, Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc sẽ tải lên 2 video trên trang web chính thức của họ (http://www.karts.ac.kr), kênh chính thức “KNUA Art Theater” tại Naver TV (https://tv.naver.com/karts) và kênh chính thức “K-Arts TV” tại YouTube (https://www.youtube.com/user/KARTSPR). Những buổi hoà nhạc đặc biệt này sẽ được phát sóng trực tuyến cho đến hết ngày 31 tháng 3.

Trong một video được đăng tải vào ngày 12/3, những giảng viên, sinh viên của Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc đã chọn chơi Bản giao hưởng số 3 'Eroica' của nhà soạn nhạc vĩ đại Beethoven, như một cách để tôn vinh tất cả các nhân viên y tế, các quan chức chính phủ và tình nguyện viên đã cống hiến hết mình để chiến đấu với virus nguy hiểm, theo truyền thông Hàn Quốc.

Tính đến ngày 14/3, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc là 8.086 ca, số ca tử vong là 72 ca. (Ảnh: Jean Chung for The New York Times)

Được biết, việc phát miễn phí hoà nhạc trên YouTube không phải là sáng kiến ​​nghệ thuật duy nhất được thực hiện bởi chính quyền Hàn Quốc, nhằm giúp người dân bớt cảm thấy áp lực trong thời điểm virus corona bùng phát tại quốc gia này.

Trước đó, một số thư viện địa phương ở Hàn Quốc cũng đã bắt đầu cung cấp dịch vụ giao sách tận nơi cho những người muốn mượn sách trong khi thư viện công cộng bị đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong khi đó, Millie’s Library, dịch vụ sách điện tử không giới hạn với gói đăng ký hàng tháng được ưa chuộng tại Hàn, cũng miễn phí 2 tháng đọc sách thả ga cho bệnh nhân nhiễm virus corona cũng như những người dân lo sợ không dám ra đường trong mùa dịch.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất