Công Nghệ

Hạ viện Mỹ yêu cầu Facebook dừng ngay dự án tiền ảo, Bitcoin lao dốc

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hạ viện Mỹ đã yêu cầu Facebook tạm dừng phát triển dự án tiền ảo Libra và ví điện tử Calibra, cho đến khi Quốc hội xem xét lại các nguy cơ mà nó có thể gây ra cho hệ thống tài chính toàn cầu.

Theo The Verge, bà Maxine Waters, Chủ tịch Ủy ban dịch vụ tài chính Hạ viện, đã gửi thư cho các lãnh đạo cấp cao của Facebook, gồm CEO Mark Zuckerberg, COO Sheryl Sandberg, giám đốc cấp cao đứng sau dự án tiền ảo Calibra - David Marcus, và chính thức đưa ra yêu cầu tạm dừng dự án tiền ảo Libra. Ngoài ra, bức thư kể trên còn được ký bởi lãnh đạo các hội đồng khác của Hạ viện Hoa Kỳ.

Facebook

Hạ viện Mỹ vừa chính thức yêu cầu Facebook dừng ngay dự án tiền ảo

“Nếu các sản phẩm, dịch vụ như Libra của Facebook không được quản lý đúng đắn và không có sự giám sát hiệu quả, chúng có thể gây ra rủi ro cho hệ thống tài chính Mỹ và toàn cầu. Các thế lực xấu có thể khai thác lỗ hổng của nó tương tự như cách chúng đã làm với các tiền ảo khác trước đây”, bà Maxine Waters đề cập trong bức thư.

Trong bức thư, bà Waters giải thích lý do đưa ra đề xuất này là bởi Facebook hiện đang được 1/4 dân số thế giới sử dụng, do đó mạng xã hội này và đối tác bắt buộc phải dừng ngay kế hoạch, cho đến khi nhà chức trách và quốc hội có cơ hội điều tra rủi ro và có hành động thích hợp.

Facebook

Giá tiền ảo Bitcoin đã giảm xuống dưới mốc hơn 10.000 USD, mất gần 30% so với mức đỉnh thiết lập cách đây gần 1 tuần

Gần đây, Chủ tịch Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mike Crapo cho biết sẽ tiến hành cuộc điều trần với giám đốc cấp cao đứng sau dự án tiền ảo Calibra - David Marcus vào ngày 16/7 tới đây, do lo ngại về tiền ảo và nguy cơ đến bảo mật dữ liệu. Ngày tiếp theo, ủy ban của bà Waters cũng sẽ tổ chức phiên điều trần khác liên quan tới dự án.

Về phía Facebook, đại diện công ty cho biết, Facebook sẵn sàng hợp tác với các nhà lập pháp, bao gồm cả việc trả lời câu hỏi tại phiên điều trần.

Sau thông báo kể trên, giá tiền ảo Bitcoin đã giảm xuống dưới mốc hơn 10.000 USD, mất gần 30% so với mức đỉnh thiết lập cách đây gần 1 tuần, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Trong nhóm 100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường, có đến 78 đồng tiền giảm giá so với 24 giờ trước.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất