Công Nghệ

Giới mộ điệu đã có thể thử giày ngay trên ứng dụng của nhà mốt sang chảnh Gucci

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhà mốt Gucci đã cho ra mắt ứng dụng AR, nhằm giúp khách hàng có thể thử giày thông qua màn hình điện thoại mà không cần phải đến tận cửa hàng.

Trong thời đại 4.0, yếu tố công nghệ đang dần ảnh hưởng ít nhiều đến hành vi mua sắm của mọi người. Trong đó, công nghệ AR là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự thay đổi đó. Mới đây, nhà mốt xa xỉ Gucci đã cho ra mắt ứng dụng AR để giúp khách hàng có thể thử giày thông qua màn hình điện thoại mà không cần phải đến tận cửa hàng.

Gucci

Giới mộ điệu đã có thể thử giày ngay trên ứng dụng của nhà mốt sang chảnh Gucci

Được biết, Gucci đã hợp tác với công ty Wannaby, chuyên về công nghệ AR. Qua ứng dụng, nhà sản xuất muốn hướng đến giải pháp cho người dùng mua hàng online, họ vẫn có thể thử được và cảm nhận được một đôi giày trên chân mà không cần phải đến cửa hàng. Qua đó người dùng sẽ biết mình cần phối đồ như thế nào cho đôi giày, không chỉ khách hàng mà ứng dụng còn phù hợp cho các bên bán lẻ chuyên về sneakers.

Ứng dụng của Gucci cho kết quả khá chân thực, nhưng không phải lúc nào cũng chính xác, đôi lúc sẽ thấy đôi giày ảo không thật sự “ôm” đúng vị trí bàn chân và bạn phải di chuyển camera AR, hoặc thay đổi tư thế để có một góc nhìn ưng ý nhất.

Gucci

Ứng dụng của Gucci cho kết quả khá chân thực, nhưng không phải lúc nào cũng chính xác

Để có thể thử giày Gucci qua ứng dụng, đầu tiên bạn cần tải ứng dụng Gucci trên App Store (hiện tại ứng dụng chỉ được áp dụng cho hệ điều hành iOS). Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, bạn chọn biểu tượng ACE sneakers. Việc tiếp theo là để camera của điện thoại hướng về phía chân của bạn. Vậy là bạn đã có thể thử đôi sneakers thông qua màn hình điện thoại nhờ công nghệ ảo này. Bạn có thể xoay chuyển nhiều góc độ để xem xét mức độ phù hợp của đôi sneakers trên chân mình.

Sau khi thử xong, bạn có thể chụp hình lại để chia sẻ cho bạn bè. Nếu bạn cảm thấy ưng ý có thể nhấn trực tiếp để mua hàng. Một lưu ý nhỏ là bạn cần phải mang giày khi thử qua màn hình. Nếu bạn muốn có cảm nhận tốt hơn về sản phẩm thì có thể mặc đồ hay mang vớ để phối với đôi giày ảo.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất