Công Nghệ

Facebook xóa sổ fanpage 'Đại Kỷ Nguyên' và hàng loạt tài khoản có liên quan do đăng thông tin sai lệch

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo The Verge, Facebook đã xóa xổ hơn 610 tài khoản, 156 nhóm, 72 tài khoản Instagram và 89 trang Facebook, trong đó có fanpage "Đại Kỷ Nguyên" với hơn 12,6 triệu người theo dõi vì đăng thông tin sai lệch.

Theo nguồn tin từ The Verge mới đây, Facebook và Twitter đã “xóa xổ” hàng loạt tài khoản giả mạo công dân Mỹ và truyền đi những thông điệp ủng hộ tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cụ thể, trong một bài đăng trên trang blog chính thức của Facebook, mạng xã hội này cho biết đã xóa hàng loạt những tài khoản giả mạo được tạo bằng AI (trí tuệ nhân tạo).

Những tài khoản này mạo nhận là công dân Mỹ và đăng những nội dung có thiên hướng ủng hộ Tổng thống Donald Trump, bao gồm những tin giả mạo.

Fanpage “Đại Kỷ Nguyên” trước khi bị Facebook xóa sổ do cáo buộc đăng thông tin sai lệch.

Hiện fanpage “Đại Kỷ Nguyên” đã không còn khả dụng trên Facebook.

Sau điều tra, Facebook cho biết các tài khoản giả mạo này có liên quan đến một công ty truyền thông tên là The BL (The Beauty of Life), trụ sở nằm tại Mỹ và có quan hệ với The Epoch Times (Đại Kỷ Nguyên).

Theo The Verge, tháng 8 vừa qua, tờ NBC News từng đưa tin rằng tập đoàn truyền thông Epoch Media Group đã cố truyền đi các thông điệp ủng hộ Tổng thống Donald Trump trên các nền tảng như Facebook và Twitter.

Facebook cho biết họ đã xóa 610 tài khoản, 89 trang Facebook, 156 nhóm và 72 tài khoản Instagram (nhiều thứ tiếng). Có tổng cộng khoảng 55 triệu người dùng đã theo dõi những tài khoản và trang Facebook này.

Đáng chú ý, trong đó có trang Đại Kỷ Nguyên đã nhận được tick xanh xác thực của Facebook với số người theo dõi lên đến 12,6 triệu và một trang tiếng Việt khác có liên kết trực tiếp với Đại Kỷ Nguyên là “Đại Kỷ Nguyên - EpochTimes Việt Nam” có hơn 9 triệu người theo dõi. Một trang nữa là Đại Kỷ Nguyên Văn hóa với gần nửa triệu lượt thích.

Facebook đã xóa xổ hơn 610 tài khoản, 156 nhóm, 72 tài khoản Instagram và 89 trang Facebook, trong đó có fanpage “Đại Kỷ Nguyên” với hơn 12,6 triệu người theo dõi vì cáo buộc đăng thông tin sai lệch. (Ảnh: Illustration by Alex Castro / The Verge)

Theo Facebook, The BL đã chi 9,5 triệu USD cho các quảng cáo trên những trang này.

“The BL hiện đang bị cấm trên Facebook. Chúng tôi vẫn đang điều tra về những trang Facebook, tài khoản,… có liên quan đến mạng lưới này. Nếu phát hiện các hành vi lừa đảo, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý mạnh tay”, Nathaniel Gleicher, Giám đốc chính sách an ninh mạng của Facebook cho biết.

Về phía bản thân, BL đã lên tiếng phản bác những cáo buộc này của Facebook. Theo công ty truyền thông này, những cáo buộc mà Facebook nhắm vào họ chỉ dựa trên điều tra nội bộ của công ty.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất