Công Nghệ

Facebook thưởng nóng 1.000 USD cho tất cả nhân viên trong đại dịch Covid-19

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Toàn bộ 45.000 nhân viên của Facebook sẽ nhận được khoản tiền thưởng 1.000 USD và tiền thưởng của 6 tháng đầu năm để vượt qua đại dịch Covid-19.

Mới đây, CEO Facebook - Mark Zuckerberg đã gửi một thông báo tới toàn bộ 45.000 nhân viên trong công ty, để thông báo về khoản tiền thưởng 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng) và tiền thưởng của 6 tháng đầu năm để giúp họ vượt qua đại dịch Covid-19.

“Chúng tôi hiểu nhiều người trong các bạn cần thời gian chăm sóc con cái và lo cho gia đình. Chúng tôi cũng hiểu rất nhiều người trong số các bạn cần thêm chi phí để mua sắm trang thiết bị làm việc từ xa, cũng như hỗ trợ người thân.

Ông chủ Facebook vui vẻ cùng nhân viên của mình. (Ảnh: Justin Sullivan/Getty Images)

Vì vậy, chúng tôi quyết định cấp cho tất cả nhân viên 1.000 USD để sử dụng vào mục đích phù hợp giúp bản thân và gia đình trong giai đoạn khó khăn này”, ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg đề cập trong thông báo gửi đến toàn thể nhân viên.

Bên cạnh khoản tiền hỗ trợ 1.000 USD, toàn bộ 45.000 nhân viên Facebook cũng sẽ được nhận tiền thưởng trong 6 tháng đầu năm 2020. Với quyết định này của Mark Zuckerberg, một nhân viên Facebook có thể nhận được khoản tiền thưởng lên tới 228.651 USD, theo The Information.

Được biết, CEO Facebook đưa ra quyết định này ngay sau khi COO Sheryl Sandberg cho biết Facebook sẽ đầu tư 100 triệu USD để giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ, ở hơn 30 quốc gia. Ngoài ra, phần lớn trong số 140 triệu doanh nghiệp nhỏ đang quảng cáo qua nền tảng của Facebook sẽ được miễn phí.

Tỷ phú Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan đã quyên góp hai thiết bị xét nghiệm chuyên dụng cho Bay Area (Mỹ) để giúp ngăn chặn dịch bệnh lây lan. (Ảnh: REUTERS)

“Chúng tôi luôn lắng nghe các doanh nghiệp nhỏ và biết như thế nào là tốt nhất cho họ”, COO Sandberg chia sẻ trên Facebook. “Rõ ràng, hỗ trợ tài chính là giải pháp hiệu quả nhất để họ duy trì hoạt động kinh doanh, và trả lương cho những người không thể đến công ty làm việc.”

Trước đó, tỷ phú Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan đã quyên góp hai thiết bị xét nghiệm chuyên dụng cho Bay Area để giúp ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Bên cạnh đó, tỷ phú nước Mỹ cũng thành lập “đội đặc nhiệm chống Covid-19” gồm các thành viên của hai tổ chức từ thiện Chan Zuckerberg Initiative và Chan Zuckerberg BioHub.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất