Công Nghệ

Facebook thông báo bỏ tính năng chat nhóm, nhưng sự thật không như bạn nghĩ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thông báo dừng hoạt động tính năng chat nhóm trong Messenger khiến rất nhiều người dùng Facebook "mất ăn mất ngủ", nhưng thông tin này liệu có chính xác?

Bắt đầu từ hôm qua, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam đã bất ngờ nhận được một thông báo mới trong ứng dụng Messenger của mình: “Tính năng chat trong Nhóm Facebook sắp ngừng hoạt động.” Thông báo này khiến rất nhiều người dùng Facebook “mất ăn mất ngủ” vì lo rằng tính năng chat nhóm sẽ bị “khai tử”, nhưng thông tin này liệu có chính xác?

Để trả lời câu hỏi kể trên chúng ta hãy xem kỹ lại nội dung thông báo mà Facebook đã gửi đến người dùng:

Thông báo đang khiến nhiều người dùng lo lắng của Facebook.

“Từ ngày 22/8, các đoạn chat trong Nhóm Facebook sẽ chuyển sang trạng thái chỉ đọc. Bạn vẫn xem được các đoạn chat này bất cứ lúc nào trong Messenger”, Facebook cho biết.

Khi đọc xong nội dung thông báo, rất nhiều người sẽ hiểu theo cách sau, đó là người dùng Facebook sắp tới sẽ không thể tiếp tục nhắn tin theo dạng chat nhóm nữa, và chúng chỉ tồn tại như một dạng lưu trữ để mở ra xem. Tất nhiên, động thái đột ngột hủy bỏ “chat nhóm”, một trong những tính năng được ưa chuộng nhất nền tảng, của Facebook khiến không ít cư dân mạng trở nên hoang mang, khó hiểu.

Tuy nhiên, người dùng đã hiểu sai ý đồ truyền tải của Facebook qua đoạn thông báo trên. Ở đây, Facebook đang hướng đến việc ngừng hoạt động cho các đoạn chat thành lập từ “Nhóm Facebook”, chứ không phải “Nhóm chat” của người dùng. Cách dùng từ “Group” trùng lặp cùng đoạn giải thích ngắn ngủi chưa đủ ý đã khiến nhiều người hiểu lầm tai hại.

Vậy các đoạn chat trong “Nhóm Facebook” ở đây là gì? Đó vẫn là những groupchat Messenger, nhưng được lập ra cho các Nhóm (Group) trên Facebook, nhằm mục đích kết nối thành viên của nhóm đó.

Tính năng chat trong “Nhóm Facebook” mà mạng xã hội đề cập đến trong thông báo. (Ảnh: J2Team Community Group)

Tuỳ vào cài đặt của admin từng Group mới xuất hiện chức năng này, vì thế không phải Group nào cũng có và không phải ai cũng nhận được thông báo ban đầu của Facebook. Do đó, bạn đừng quá lo lắng về việc những Groupchat hàng ngày bị xoá sổ vì đây là một trong những tính năng giữ chân người dùng của Facebook.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất