Công Nghệ

Facebook sắp có ứng dụng nhắn tin hoàn toàn mới, dùng chung với Instagram thì tuyệt vời

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Về tổng thể, ứng dụng nhắn tin mới của Facebook - Threads cũng giống với ứng dụng nhắn tin hiện có trên nền tảng Instagram.

Theo The Verge, Threads đang được Facebook phát triển thử nghiệm, chỉ dành cho những người có trong danh sách “bạn thân” trên Instagram. Ứng dụng sẽ tự động gợi ý người dùng chia sẻ các thông tin riêng tư như địa điểm, tốc độ, thời lượng pin, tin nhắn, ảnh, video… với bạn bè thân thiết.

Facebook

Về tổng thể, ứng dụng nhắn tin mới của Facebook - Threads cũng giống với ứng dụng nhắn tin hiện có trên nền tảng Instagram.

Hồi tháng 5, Direct, một phần mềm nhắn tin hoạt động độc lập cho người dùng Instagram, đã dừng hoạt động. Những người dùng thử cho biết họ cảm thấy khó chịu khi phải chuyển đổi qua lại giữa Instagram và Direct mỗi khi muốn gửi một tin nhắn. Một ứng dụng tích hợp và dành riêng cho những người bạn thân như Threads được cho là sẽ được yêu thích hơn.

Bức ảnh chụp màn hình được The Verge cung cấp cho thấy một ứng dụng được thiết kế để “khuyến khích người dùng và những người bạn thân với nhau trên Instagram nhắn tin không ngừng nghỉ”. Với phương thức hoạt động chia sẻ thông tin tự động, Threads sẽ thường xuyên cập nhật trạng thái của bạn với bạn bè, thông tin về vị trí (theo thời gian thực), tốc độ của bạn và hơn thế nữa.

Hiện tại, Threads không hiển thị vị trí của bạn theo thời gian thực - thay vào đó, ứng dụng sẽ hiển thị một trạng thái như “bạn của bạn đang di chuyển”, theo một nguồn tin tiết lộ cho The Verge. Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật trạng thái của mình theo cách thủ công, những status này sẽ hiển thị trên “Bảng tin” chính.

Facebook

Ứng dụng nhắn tin mới này cũng hỗ trợ camera, bạn có thể sử dụng nó để chụp ảnh và video và gửi chúng cho bạn bè thân thiết của bạn.

Về tổng thể, Threads cũng giống với ứng dụng nhắn tin hiện có trên nền tảng Instagram. Theo đó, tin nhắn từ bạn bè của bạn xuất hiện bên trong hộp thư, với dấu chấm màu xanh cho biết bạn bè nào của bạn hiện đang hoạt động. Trong trường hợp bạn của bạn mới đăng một Stories, bạn cũng có thể xem nó ngay trên ứng dụng Threads. Ứng dụng nhắn tin mới này cũng hỗ trợ camera, bạn có thể sử dụng nó để chụp ảnh và video và gửi chúng cho bạn bè thân thiết của bạn.

Hiện chưa rõ khi nào ứng dụng này sẽ được Facebook công bố. Chỉ biết rằng đây có thể là bước đi mới nhất trong kế hoạch hợp nhất các dịch vụ WhatsApp, Messenger và Instagram của Facebook, qua đó cho phép người dùng giữa ba nền tảng gửi tin nhắn cho nhau mà không cần chuyển ứng dụng. Có nghĩa, các ứng dụng sẽ hoạt động riêng, nhưng có chung một nền tảng nhắn tin.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất