Công Nghệ

Facebook Messenger vừa có giao diện hoàn toàn mới trên máy tính: Thiết kế tối giản hơn, phông nền toàn màu trắng tinh khôi

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau thời gian dài chờ đợi, giao diện mới của Facebook Messeger dành cho máy tính cũng chính thức cập bến với thiết kế tối giản hơn.

Tại sự kiện F8 dành cho lập trình viên vừa diễn ra vào đầu tháng 5/2019, CEO Facebook Mark Zuckerburg đã chính thức công bố giao diện hoàn toàn mới của mạng xã hội này, bao gồm cả Messenger. Mang tên gọi “Project FB5”, giao diện mới được Facebook này được CEO Facebook nhận xét là “đơn giản hơn, nhanh hơn và đặt cộng đồng của bạn làm trung tâm”.

Mới đây, giao diện mới của Facebook Messeger dành cho máy tính cũng chính thức cập bến sau thời gian dài chờ đợi.

Facebook Messenger

Giao diện mới của Facebook Messenger trên máy tính có thiết kế tối giản hơn với phông nền toàn màu trắng.

Theo một số người dùng nhận được bản cập nhật này sớm nhất, Facebook Messenger nền tảng máy tính cho trải nghiệm khá giống với phiên bản dành cho các thiết bị di động thông minh.

Về tổng thể, thiết kế của Messenger nền tảng máy tính có xu hướng tối giản hóa hơn, cùng với đó là thêm vào một số tính năng mới hữu ích cho người dùng. Phiên bản mới tập trung vào các tính năng cơ bản như nghe gọi, nhắn tin liên lạc, thay vì “nhồi nhét” những tính năng mà người dùng chả bao giờ dùng tới.

Cũng trong hội nghị F8, Facebook đã thông báo, mạng xã hội này sẽ ra mắt ứng dụng Facebook Messenger dành riêng cho người dùng máy tính vào cuối năm nay. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ cả những người dùng Windows PC cũng như MacBook.

Với ứng dụng riêng biệt Facebook Messenger cho máy tính, việc trao đổi với bạn bè sẽ trở nên dễ dàng hơn và tập trung hơn, tránh bị sao lãng bởi những nội dung trên Facebook. Về phía Facebook, việc ra mắt Facebook Messenger riêng cho máy tính cũng giúp mạng xã hội này có thêm công cụ để bán quảng cáo.

Dựa trên hình ảnh trong sự kiện F8, ứng dụng Facebook Messenger cho máy tính có giao diện tương tự Spyke của Microsoft. Về tính năng, tương tự bản cho mobile, Facebook Messenger cho máy tính sẽ hỗ trợ các tính năng quan trọng như cuộc gọi âm thanh, video call, video call nhóm…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất