Công Nghệ

Facebook gặp sự cố nghiêm trọng, sập đồng loạt nhiều nơi trên toàn cầu

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều người dùng Facebook ở Mỹ và một số nước châu Âu cho biết ứng dụng Facebook của họ đang gặp vấn đề. Trong khi đó, người dùng tại Việt Nam chưa ghi nhận sự cố này.

Theo Android Central, nhiều người dùng Facebook ở Mỹ và một số nước châu Âu cho biết ứng dụng Facebook của họ đang gặp vấn đề.

Cụ thể, trong khi người dùng vẫn có thể mở các nền tảng này và thực hiện một số thao tác, nhưng lại gặp khó khăn khi gửi tin nhắn Messenger, WhatsApp hay đăng thông tin, bình luận, nhất là không thể chia sẻ ảnh, video… lên Facebook,… Thậm chí, một số người dùng cho rằng không chỉ Facebook mà ứng dụng Snapchat và Instagram cũng gặp sự cố.

Facebook

Downdetector ghi nhận nhiều trường hợp người dùng báo Facebook sập. (Ảnh: Downdetector)

Trên Downdetector, chuyên trang theo dõi tình trạng các mạng xã hội, lượng người dùng báo lỗi tăng đột biến từ 3h đến 6h sáng. Ngoài người dùng tại Mỹ, một số thị trường châu Âu, Australia cũng báo lỗi liên tục cùng thời điểm này.

Ở thời điểm cao nhất có khoảng 1.545 người báo cáo gặp sự cố cùng lúc. 45% người dùng báo cáo Facebook của họ bị sập hoàn toàn, 28% gặp lỗi đăng nhập và 26% không tải được tin mới.

Facebook

Trong tháng 3/2019, Facebook cũng gặp sự cố tương tự nhưng được đánh giá là kéo dài nhất và trên diện rộng nhất. (Ảnh: Vietnamnet)

Trong tháng 3/2019, Facebook cũng gặp sự cố tương tự nhưng được đánh giá là kéo dài nhất và trên diện rộng nhất, khi tình trạng gián đoạn liên tục kéo dài tới 14 giờ khiến nhiều người không thể sử dụng Facebook. Theo BBC, lần gần nhất Facebook bị “sập” với quy mô rộng toàn cầu và lâu như thế này đã là từ năm 2008, nhưng khi đó họ chỉ có 150 triệu thành viên, còn hiện số người dùng Facebook hàng tháng lên tới 2,3 tỷ.

Chẳng hạn đầu tháng 8, nhiều người dùng thông báo họ không thể gửi hình ảnh qua ứng dụng Messenger trong khi ảnh trên Facebook cũng không thể load.

Hiện Facebook vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về tình trạng gián đoạn này. SaoStar sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất