Công Nghệ

Facebook cập nhật tính năng giúp người dùng Việt Nam theo dõi chính xác diễn biến virus corona

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với tính năng mới này của Facebook, người dùng Việt có thể dễ dàng tìm kiếm được các thông tin đáng tin cậy về virus corona, giảm thiểu lan truyền các tin chưa kiểm chứng.

Trong nỗ lực nhằm kết nối mọi người đến thông tin hữu ích và hạn chế sự lan truyền của những thông tin sai lệch về virus corona, Facebook hôm nay đã ra mắt bản tin hướng dẫn mọi người tìm được thông tin chính xác về tình hình bệnh dịch.

Cụ thể, khi bạn tìm kiếm thông tin liên quan đến virus corona trên Facebook, một cửa sổ thông tin dẫn đến trang web của Bộ Y tế sẽ hiện ra với mục đích hướng mọi người đến nguồn thông tin xác thực, đáng tin cậy. Nhờ đó, bạn sẽ không chỉ tìm kiếm được thông tin đáng tin cậy mà còn giảm thiểu việc lan truyền nhiều nguồn tin chưa kiểm chứng.

Khi tìm kiếm thông tin liên quan đến virus corona trên Facebook, một cửa sổ thông tin dẫn đến trang web của Bộ Y tế sẽ hiện ra với mục đích hướng mọi người đến nguồn thông tin xác thực, đáng tin cậy. (Ảnh: Facebook)

Facebook cũng không quên nhắn nhủ với người dùng: “Hơn bao giờ hết, hãy là một người dùng mạng xã hội thông thái, chọn lọc thông tin từ những nguồn tin chính thống, kiểm chứng kỹ càng trước khi chia sẻ, bạn nhé!”

Trước đó từ ngày 31/1, Facebook cũng tiến hành một số biện pháp để hạn chế việc lan tràn những thông tin thiếu kiểm chứng và sai lệch về dịch cúm do virus Corona gây ra như kết hợp với mạng lưới của bên thứ ba để xem xét nội dung và gỡ các tuyên bố sai lệch.

Với tính năng mới này của Facebook, người dùng Việt có thể dễ dàng tìm kiếm được các thông tin đáng tin cậy về virus corona. (Ảnh: Nathan Denette/The Canadian Press via AP)

Theo các chuyên gia, tin giả về dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona đã tạo nên một sự hoảng loạn thực sự, cả trên Internet và trong đời thực. Lợi dụng cơ chế lan truyền thông tin nhanh chóng của mạng xã hội, những kẻ xấu có thể dễ dàng chia sẻ một thông tin giả mạo, sai sự thật. Trong khi đó, nhiều độc giả khi tìm xem tin tức lại chỉ đọc tiêu đề và cảm thấy hấp dẫn bởi những tin giật gân, gây sốc mà không xem kỹ nội dung.

Cũng vì lý do này, Tổ chức Y tế Thế giới - WHO cho biết sẽ bắt tay cùng Google và các nền tảng mạng xã hội bao gồm Twitter, Facebook, Tencent và TikTok để hạn chế sự lan truyền các thông tin sai lệch, đặc biệt là trong bối cảnh số người nhiễm bệnh và chết vì virus corona ngày một tăng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất