Công Nghệ

Xâm nhập tài khoản thuế của Tổng thống Trump trái phép, 2 sinh viên Mỹ đối mặt với án tù hai năm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù thất bại trong việc hack bản khai thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump, 2 sinh viên này vẫn có thể bị tống giam 2 năm vì tội 'Lạm dụng Gian lận máy tính'.

Theo CyberScoop, hai sinh viên có tên là Andrew Harris, 24 tuổi và Justin Hiemstra, 22 tuổi, của Cao đẳng Haverford tại Pennsylvania (Mỹ) đã thực hiện hành vi xâm nhập hồ sơ tài chính của Tổng thống Mỹ thông qua Đơn xin Trợ cấp Sinh viên liên bang miễn phí (FAFSA).

Cụ thể, nguồn tin này cho biết, vào năm 2016, thời điểm tỷ phú Donald Trump đang tranh cử Tổng thống Mỹ, ông đã từ chối cung cấp bản khai thuế cá nhân của mình.

Donald Trump

Hai sinh viên Mỹ có thể bị tống giam 2 năm vì cố xâm nhập trái phép tài khoản thuế của Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Australian Associated Press)

Cùng thời điểm đó, Harris, sinh viên Cao đẳng Haverford tại Pennsylvania (Mỹ), nhận thấy anh có thể tiếp cận hồ sơ hoàn thuế của Trump bằng cách tạo đơn FAFSA giả mạo.

Dành cho những ai chưa biết, đơn FAFSA sử dụng thông tin thuế để tính khoản nợ sinh viên nhưng cũng đồng thời cho phép người dân lấy thông tin trực tiếp từ Sở Thuế vụ Mỹ, miễn là họ có số thẻ an sinh xã hội và thông tin xác nhận cá nhân khác.

Harris biết số thẻ an sinh xã hội của Trump bởi nó từng bị tiết lộ trước đó. Anh đã rủ người bạn của mình là Justin Hiemstra cùng thực hiện ý định này.

Ngày 2/11/2016, hai sinh viên này sử dụng máy tính trong khuôn viên trường học và cố tạo một tài khoản FAFSA cho thành viên gia đình Trump. Tuy nhiên, tài khoản này đã tồn tại nên không thể tạo thêm.

Donald Trump

Luật sư của 2 sinh viên đang cố bào chữa để giảm án phạt vì hack tài khoản thuế của Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Inquirer)

Hai sinh viên đã thiết lập lại mật khẩu bằng cách trả lời câu hỏi bảo mật rồi sau đó cố sử dụng số thẻ an ninh xã hội của Trump để lấy bản ghi thuế của ông. Nhưng việc này không thành công.

Cả 2 sinh viên sau đó nhận tội với các cáo buộc vi phạm “Đạo luật Lạm dụng Gian lận Máy tính” và đối mặt án 2 năm tù. Hiện luật sư của Harris và Hiemstra đang cố bào chữa giảm mức án phạt, cho rằng đây là lần đầu tiên vi phạm của hai sinh viên này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất