Công Nghệ

Đây là lí do cho thấy Facebook đã hết thời

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Năm 2018, thời lượng trung bình người trưởng thành tại Mỹ sử dụng Facebook đã giảm 3 phút/ngày, và có thể sẽ tiếp tục giảm thêm một phút vào năm tới.

Facebook là một trong những mạng xã hội chiếm lĩnh vị thế số 1 tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Lướt Facebook giờ là việc yêu thích của người người, nhà nhà thuộc mọi lứa tuổi.

Không những giúp ta giữ liên lạc với người thân, bạn bè dù cách xa nửa vòng trái đất, mạng xã hội này còn là công cụ kinh doanh, cung cấp nhiều loại hình giải trí như phim ảnh, trò chơi,… Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho thấy, người dùng Facebook đang có xu hướng dành ít thời gian cho mạng xã hội này.

Facebook đã hết thời

Thời lượng trung bình người trưởng thành tại Mỹ sử dụng Facebook đã giảm 3 phút/ngày và có thể sẽ tiếp tục giảm thêm một phút vào năm tới.

Cụ thể, theo nghiên cứu của công ty eMarketer, năm 2018, thời lượng trung bình người trưởng thành tại Mỹ sử dụng Facebook đã giảm 3 phút/ngày từ mức 41 phút, và có thể sẽ tiếp tục giảm thêm một phút vào năm tới.

Dẫu vậy, mạng xã hội này vẫn hút hơn 2,38 tỷ người dùng hàng tháng. Trong khi đó, Instagram, mạng xã hội hình ảnh đã được Facebook mua lại vào năm 2012, đang nổi lên như một kẻ kế vị người anh của mình. Theo eMarketer, thời lượng trung bình mà người ta sử dụng Instagram là 22 phút vào năm 2016, 25 phút vào năm 2017, 26 phút vào năm 2018, và dự đoán sau đó sẽ gia tăng mỗi năm một phút từ này tới năm 2021.

Facebook đã hết thời

Mark Zuckerberg cũng từng thừa nhận người dùng đang sử dụng mạng xã hội này ít hơn vì những điều chỉnh về nội dung mà Facebook đang thực thi.

Debra Aho Williamson, trưởng nhóm nghiên cứu của eMarketer lý giải, Facebook đang tiếp tục đánh mất một số lượng nhất định những người dùng trẻ tuổi vì hạ mức tín nhiệm với những video và bài đăng mang tính “câu view”, vốn là yếu tố khiến người dùng muốn nán lại lâu hơn trên mạng xã hội này. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới thời lượng trung bình người dùng sử dụng mạng xã hội này giảm trong năm qua.

Nghiên cứu của eMarketer cũng chỉ ra nhìn chung năm 2018, thời lượng sử dụng các mạng xã hội của người dân Mỹ giảm xuống mức 1 giờ 14 phút/ngày và con số này được cho là sẽ không thay đổi trong năm nay.

Vào đầu tháng 2/2018, CEO Facebook - Mark Zuckerberg cũng từng thừa nhận người dùng đang sử dụng mạng xã hội này ít hơn vì những điều chỉnh về nội dung mà Facebook đang thực thi. Đồng thời cam kết hiển thị nhiều hơn các bài đăng từ bạn bè và gia đình, và ít hơn bài đăng từ các nhà sản xuất nội dung và các thương hiệu, một động thái nhằm giảm thiểu nội dung chất lượng thấp cũng như những tin tức giả, vốn tràn làn cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất