Công Nghệ

Dùng thử tai nghe Sony WI-1000XM2: Dành cho người mê nhạc hay di chuyển

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Là thành viên mới nhất trong series mang ký hiệu 1000 của Sony, WI-1000XM2 với kiểu dáng neckband tiện lợi cùng cấu trúc driver hybrid mang tới cho người dùng thêm lựa chọn tai nghe không dây chất lượng.

Thiết kế đặc trưng với nhiều “đồ chơi” đi kèm

Với kiểu dáng neckband, tức choàng qua cổ, sử dụng Sony WI-1000XM2 tạo cho bạn kiểu dáng năng động, thể thao. Hiển nhiên thiết kế của mẫu tai nghe này phù hợp với những bạn nào thường xuyên di chuyển mà không lo vấn đề rơi rớt như các loại true wireless khác.

Dòng neckband thì trông ban đầu không gọn gàng bằng các mẫu tai nghe không dây thiết kế thuần in-ear hay on-ear khác…

… nhưng khi đeo lên thì trông cũng tươm tất phết. Khi không nghe nhạc nữa, bạn có thể thả hai phần housing xuống để tự hít vào nhau nhờ tích hợp nam châm

Tất nhiên là dạng neckband không gọn gàng, tươm tất được như những loại tai nghe không dây in-ear hay on-ear, độ gọn nhẹ, linh động thì WI-1000XM2 có thừa. Khi không sử dụng, bạn có thể dễ dàng gấp gọn em nó lại nhờ phần band được làm bằng cao su đàn hồi tốt.

Mang theo em nó cũng không khó khăn gì bởi hộp đựng có phần còn nhỏ hơn cả các mẫu on-ear gập lại được hiện nay

Phần housing của đại diện nhà Sony là dạng đeo in-ear. Ở mức giá 7 triệu đồng, tức thuộc phân khúc tầm trung cận cao cấp, WI-1000XM2 được tặng kèm rất nhiều cặp tip kích thước khác nhau, song song đó là có tới hai chất liệu: silicon và bọt biển. Thế này thì tha hồ cho bạn chọn được cặp tip ưng tai nhất.

Housing trên Sony WI-1000XM2 với cặp tip silicon gắn sẵn

Nếu chưa vừa tai thì trong hộp tai nghe này còn rất nhiều cặp tip khác bao gồm cả chất liệu silicon tới bọt biển xịn sò

Ngoài ra phụ kiện đi kèm cũng thuộc dạng đa-zi-năng, bao gồm cáp sạc USB-C, dây kết nối 3,5mm cho phép chuyển từ không dây thành có dây trong một số trường hợp cần thiết như hết pin hoặc kết nối thiết bị không có Bluetooth. Chưa hết đâu, bạn còn có thêm hẳn adapter chia cổng 3,5mm thành hai cổng tai nghe + micro để tận dụng hết chức năng trên một số thiết bị chia hai cổng riêng biệt (bạn nào xài tai nghe gaming hoặc laptop hãng MSI sẽ biết rõ vụ này).

Mua tai nghe giá tiền không hề rẻ như WI-1000XM2 thì bạn còn có thêm đặc quyền sử dụng em nó như loại có dây truyền thống

Đây là adapter chia 2 cổng cắm micro và 3,5mm riêng biệt cho một số thiết bị đặc thù

Tổng thể chất lượng hoàn thiện tai nghe từ Sony rất tốt. Chất liệu phần band được làm từ nhựa và cao su nhưng gia công có độ tỉ mỉ, chi tiết nhỏ sắc sảo. Nếu nhắc tới điểm tiếc nhất trên mẫu WI-1000XM2 có lẽ là thiếu đi khả năng chống nước. Nếu không đây hẳn sẽ lựa chọn cực lý tưởng với dân tập thể thao nặng, ra nhiều mồ hôi như chạy marathon chẳng hạn.

Hoàn thiện rất tốt nhưng đáng tiếc một xíu là sản phẩm không đạt chuẩn kháng bụi, nước

Một số hình ảnh khác của Sony WI-1000XM2:

Nút nguồn kiêm nút kết nối Bluetooth

Cổng USB-C được che chắn cùng cổng 3,5 mm quen thuộc

Bộ tứ nút cứng tiện lời trên WI-1000XM2, trong đó nút chữ C ngược có chức năng bật/tắt chức năng chống ồn chủ động

Chất âm cân bằng, “đánh tạp” mọi thể loại và khả năng chống ồn xuất sắc

Là sản phẩm được trang bị driver hybrid, bao gồm loại dynamic vốn mạnh về tái tạo âm bass sâu, lực mạnh mẽ và driver BA có lợi thế tái tạo chi tiết dải âm trung (mid) và cao (treble) vượt trội, Sony WI-1000XM2 quả thực hứa hẹn làm thỏa mãn được phần lớn người dùng từ giới trẻ năng động tới những đôi tai có phần khó tính. Nói thêm một chút, dạng driver hybrid trước đó đã được hãng điện tử Nhật Bản đưa lên một số dòng sản phẩm khác như bộ đôi XBA-N3AP/N1AP được giới mộ điệu đánh giá rất cao. Vì thế rõ ràng trang bị này mang lại lợi thế không hề nhỏ khi đặt WI-1000XM2 cạnh các đối thủ khác cùng phân khúc.

Đi vào “thực chiến”, Sony WI-1000XM2 cho chất âm cân bằng và giàu nhạc tính đáng kinh ngạc. Bạn sẽ tận hưởng được dải âm trầm đầy đặn, đánh sâu nhưng không hề có hiện tượng kéo đuôi quá dài gây khó chịu. Tất nhiên độ “chất” về âm trầm không thể so với dòng chuyên bass như những mẫu tai nghe “cộp mác” XB cũng của Sony. Vì thế trừ khi bạn là một basshead hạng nặng, còn không vẫn sẽ thích thú lắc lư với giai điệu xập xình trong những bản nhạc dance, rock và pop sôi động.

Chất âm cân bằng và có thêm driver BA xịn sò vốn trước đây chỉ có trên dải sản phẩm hướng tới đối tượng nghe chuyên nghiệp (audiophile), dải âm trung và cao trên WI-1000XM2 thực sự đủ sức thuyết phục đối với những bạn có đôi tai khó tính. Những bài hát thiên về trình diễn giọng hát như Lê Hiếu với bản Nếu Yêu Em Là Sai hay bài Yêu Như Lần Yêu Cuối của Mai Tiến Dũng, bạn đừng ngạc nhiên khi tự dưng có cảm xúc nghe đi nghe lại hoài không chán. Thực sự rất cuốn hút, tách bạch chi tiết nhưng cũng đầy nhạc tính.

Khả năng trình diễn âm nhạc đa-zi-năng trên WI-1000XM2 không thể không nhắc đến phần đóng góp của công nghệ chống ồn chủ động xuất sắc từ nhà Sony. Nếu như mẫu WH-1000XM3 tạo nên một tượng đài mới với khả năng chống ồn chủ động ở mức gần như tuyệt đối thì bộ đôi WF-1000XM3 cùng WI-1000XM2 thừa hưởng được 8 phần công lực từ đàn anh. Khi bật chế độ chống ồn chủ động trên WI-1000XM2, mọi tiếng động chung quanh giờ đây chỉ còn loáng thoáng, thêm một chút nhạc vào là gần như chỉ có bạn ở trong thế giới của riêng mình.

Không chỉ xuất sắc ở chất âm và “xịn” khoảng chống ồn, đại diện từ Sony còn có khả năng đàm thoại đáng nể. Cũng bởi thiết kế neckband có nhiều không gian để bố trí mic thoại tiện lợi, cùng hệ thống 3 nút bấm tích hợp ngay trên thân dây đeo cũng mang tới khả năng chủ động nhận cuộc gọi trong vòng “một nốt nhạc” cho người dùng với âm to, rõ ràng.

Với thời lượng pin nghe liên tục 10 giờ, đây là mức trung bình. Tất nhiên so về chất âm cũng như công nghệ chống ồn chủ động thì con số đó hoàn toàn chấp nhận được. Để sạc đầy tai nghe này, bạn sẽ mất khoảng 3,5 giờ, hơi lâu một tẹo.

Kết

Thiết kế neckband đặc trưng cùng mức giá tương đối cao - 7 triệu đồng, Sony WI-1000XM2 là mẫu tai nghe có thể không hấp dẫn tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn là người năng động, di chuyển nhiều cần tới một sản phẩm đeo thoải mái và đáng tin cậy, đi cùng chất âm xuất sắc thì có lẽ khó tìm đâu một cái tên khác đáng giá hơn đại diện từ Sony.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất