Công Nghệ

Đăng ảnh sống ảo trên Instagram, cún cưng Samoyed kiếm được tới 2 tỷ đồng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cô cún Samoyed đáng yêu có tên Coconut Rice Bear kiếm được hơn 80,000 USD (khoảng 1,8 tỷ)/năm nhờ những bức ảnh được đăng tải trên Instagram.

Thú cưng được xem như là những người bạn trong cuộc sống của chúng ta. Những con vật càng dễ thương thì sẽ càng được nhiều người chú ý và biết đến. Cùng với xu hướng phát triển mạnh mẽ của phương tiện truyền thông, mạng xã hội, thú cưng lại càng được những “con sen” yêu động vật “tôn sùng”.

Cũng giống như con người, có không ít thú cưng, từ chó, mèo, cho đến rái cá,… đã trở thành hiện tượng mạng xã hội, và kiếm được nhiều tiền hơn cả số tiền chúng ta làm trong một tháng, đôi khi thậm chí trong một năm. Dưới đây là ví dụ về cô cún Samoyed đáng yêu kiếm được hơn 80,000 USD (khoảng 1,8 tỷ)/năm nhờ những bức ảnh được đăng tải trên Instagram.

Nhân vật chính trong câu chuyện là Coconut Rice Bear, cô chó Samoyed 4 tuổi của anh chàng Chuck Lai đến từ San Francisco, California, Mỹ.

 Instagram

Vẻ ngoài đáng yêu của Coconut. (Ảnh: @CoconutRiceBear)

Nhìn bên ngoài, Coconut trông chẳng khác gì những chú chó Samoyed, tuy nhiên Coconut lại là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất mạng xã hội hiện nay tại San Francisco. Coconut hiện đang sở hữu tài khoản Instagram với hơn 360.000 người theo dõi và có tài khoản TikTok với hơn 389.200 người hâm mộ.

Nói về Coconut, chủ nhân của cô chó cho biết Coconut là một con chó tinh nghịch, có đôi khi ngớ ngẩn, nhưng lại thích “tạo nét” và đích thị là “nữ hoàng của San Francisco”, khi đã từng có cơ hội hợp tác với nhiều nhãn hàng từ công ty bán các đồ dùng cho chó đến cả trang web tài chính cá nhân, nguồn tin từ SFGate cho biết.

 Instagram

Tài khoản Instagram với hơn 360.000 người theo dõi của Coconut.

Theo chủ nhân của Coconut, anh chỉ mới bắt đầu kiếm tiền (từ Coconut) trong năm nay và có kế hoạch giới hạn chỉ hai bài đăng mỗi tháng. Tuy nhiên, ngay cả khi số lượng bài đăng trong tháng cực ít, Coconut vẫn cá kiếm được số tiền “siêu to khổng lồ”, khoảng 3.500 USD (khoảng 81 triệu) cho một bài đăng với tổng thu nhập hàng năm dự kiến là 84.000 USD (khoảng 1,9 tỷ đồng).

Được biết, Lai mua được Coconut từ một người gây giống ở Toronto, Canada vào năm 2015. Sau đó, anh đã bắt đầu tạo tài khoản mạng xã hội cho Coconut với mục đích duy nhất là lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng yêu của thú cưng. Vào năm 2017, một video về Coconut đã bất ngờ được đăng tải trên website 9Gag, và cô chó Samoyed đã bắt đầu nổi tiếng như một hiện tượng trên Instagram.

Mặc dù nổi tiếng là thế, nhưng Coconut lại sống vô cùng giản dị và không hề khó nuôi. Theo Lai, anh thậm chí vẫn chưa tắm cho Coconut trong bốn tháng vừa qua và chỉ đánh răng cho cô chó này hàng ngày. Thức ăn xa xỉ nhất mà Coconut yêu thích là hỗn hợp thịt xay, gạo và rau củ tự chế, trộn với kibble (thức ăn cho chó).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất