Công Nghệ

Dân mạng đang tranh cãi gắt gao vì câu hỏi có nên giặt đồ ngày đầu năm mới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhân dịp đầu năm mới 2020, một chủ đề trên mạng xã hội Facebook đã khiến "người người, nhà nhà" phải tham gia vào một cuộc tranh cãi khốc liệt chỉ vì câu hỏi: "Có nên giặt đồ ngày đầu năm mới hay không?"

Nhân dịp đầu năm mới 2020, một chủ đề trên mạng xã hội Facebook đã khiến “người người, nhà nhà” phải tham gia vào một cuộc tranh cãi khốc liệt chỉ vì câu hỏi: “Có nên giặt đồ ngày đầu năm mới hay không?”

Cộng đồng mạng đang tham gia vào một cuộc tranh cãi khốc liệt chỉ vì câu hỏi: “Có nên giặt đồ ngày đầu năm mới hay không?”

Cụ thể, tất cả bắt đầu từ Dawn Harris, một bà nội trợ người Anh yêu thích công việc giặt giũ, khi nhờ cộng đồng mạng giải đáp thắc mắc bấy lâu của mình rằng “mọi người có giặt đồ nhân dịp đầu năm mới hay không?”.

Theo bà nội trợ người Anh này chia sẻ, do mẹ của bà là một người khá là “mê tín”, thế nên mẹ của bà đã cấm tất cả mọi thành viên trong gia đình giặt đồ nhân ngày đầu năm mới, với lý do rằng việc giặt giũ sẽ đẩy bay tất cả may mắn ngày đầu năm, thậm chí có khiến cả gia đình đối mặt với đại họa. Cũng vì lý do này, bà luôn tránh giặt giũ vào những ngày đầu năm mới, kể cả khi bản thân đã có gia đình riêng.

Tuy nhiên, bà Dawn Harris muốn biết liệu mình có quá mê tín hay không nên đã quyết định nhờ cộng đồng mạng giải đáp thắc mắc này. Và câu trả lời mà cộng đồng mạng dành cho bà là một cuộc tranh cãi khá khốc liệt nhân ngày đầu năm 2020.

Theo quan niệm dân gian, giặt đồ ngày đầu năm sẽ cuốn trôi đi may mắn. (Ảnh: Shutterstock)

“Đừng bao giờ giặt đồ ngày đầu năm mới, hành động này sẽ khiến bạn mất đi may mắn”, một người dùng Facebook bình luận.

“Tôi cũng không bao giờ giặt giũ vào này đầu xuân. Giặt giũ vào ngày đầu năm có nghĩa là giặt luôn cả năm đi đấy”, một người dùng khác cho hay.

“Bà tôi từng nói rằng, giặt đồ ngày đầu năm là cuốn đi hết tất cả may mắn”, một cư dân mạng đồng tình với bà Dawn.

Tuy nhiên, một bộ phận cư dân mạng khác lại cho rằng, đây chỉ là “quan điểm lỗi thời” và “muốn giặt bất cứ khi nào mà chẳng được”.

“Tôi chưa từng nghe điều gì vô lý như thế”, một cư dân mạng cho biết.

“May mắn là do chính mình tự tạo ra, đừng tin những điều như thế”, một người khác thể hiện quan điểm của mình.

“Nếu muốn giặt thì mình cứ giặt thôi. Nếu chúng ta dành cả đời này để tin vào những điều như thế thì cuộc sống của chúng ta sẽ chẳng làm được gì. Cuộc sống này là để sống chứ không phải bận tâm những điều như thế”, một bình luận được nhiều người đồng tình.

Cho đến thời điểm hiện tại, chủ đề “giặt đồ hay không giặt đồ ngày đầu năm mới” vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong đó, cả 2 phe đều đưa ra những luận điểm cực kỳ thuyết phục của mình. Còn bạn, bạn có giặt đồ hay không giặt ngày đầu năm mới?

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất