Công Nghệ

Công ty công nghệ Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ thêm Tết để phòng tránh virus corona

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều công ty công nghệ Trung Quốc như Bytedance, Tencent,.. đã cho phép nhân viên làm việc tại nhà, hạn chế ra ngoài để tránh sự lây lan của virus corona.

Trong những ngày gần đây, đại dịch virus corona khiến 106 thiệt mạng và có hơn 4.500 trường hợp bị nhiễm bệnh hiện đang là vấn đề được quan tâm trên toàn cầu.

Đại dịch chết người mà các chuyên gia tin rằng bắt nguồn từ một chợ bán động vật tươi sống ở thành phố Vũ Hán mới đây đã được WHO ‘sửa’ lại từ mức ‘vừa phải’ thành ‘mức cao’. Cao cả ở cấp độ khu vực Trung Quốc và cao cả ở quy mô toàn cầu.

Chính phủ Trung Quốc đã quyết định kéo dài thêm kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thêm 3 ngày để phòng tránh dịch bệnh phát tán. (Ảnh: AFP)

Cũng chính vì lý do này, chính phủ Trung Quốc đã quyết định kéo dài thêm kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thêm 3 ngày. Do đó, ngày làm việc đầu tiên của năm mới tại nước này sẽ bắt đầu vào ngày 3/2.

Bytedance - công ty công nghệ đang sở hữu mạng xã hội TikTok và Tập đoàn công nghệ Tencent cũng cho phép nhân viên làm việc tại nhà, hạn chế ra ngoài để tránh sự lây lan của dịch bệnh.

Nhiều công ty công nghệ Trung Quốc như Bytedance, Tencent,.. cũng cho phép nhân viên làm việc tại nhà, hạn chế ra ngoài để tránh sự lây lan của dịch bệnh. (Ảnh: SCMP)

Trước đó, người sáng lập Tencent Holdings - Pony Ma từng khiến nhiều người bất ngờ khi bỏ qua thông lệ ngày đầu năm mới đã được thực hiện gần hai thập nhiên, đó là sẽ không trực tiếp phát lì xì cho nhân viên dịp Tết Canh Tý 2020, bởi Trung Quốc đang phải đối diện với virus corona nguy hiểm.

Ngoài ra, các trường đại học, trường tiểu học cơ sở và trung học cơ sở, nhà trẻ trên toàn Trung Quốc sẽ hoãn bắt đầu kỳ học mới cho đến khi có thông báo tiếp theo. Tại Tô Châu, chính quyền cũng cho biết vào hôm 26/1 rằng, các công ty tại đây sẽ tạm dừng hoạt động cho tới ngày 8/2.

Biện pháp này được áp dụng nhằm giảm các cuộc tụ tập đông người, phòng tỏa dịch bệnh lây lan và bảo vệ tốt hơn sức khỏe và sự an toàn của người dân. (Ảnh: Kai Fujii)

Theo Văn phòng Quốc vụ viện Trung Quốc, biện pháp này được áp dụng nhằm giảm các cuộc tụ tập đông người, phòng tỏa dịch bệnh lây lan và bảo vệ tốt hơn sức khỏe và sự an toàn của người dân.

Dịch viêm phổi chủng mới 2019-nCoV do virus corona được phát hiện lần đầu tại Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối tháng 12/2019. Do thời gian bùng phát đúng vào dịp chuẩn bị Tết Nguyên đán nên dịch bệnh này đã nhanh chóng lây lan sang nhiều nơi.

Theo số liệu cập nhật gần đây nhất, đã có 18 quốc gia và khu vực ngoài Trung Quốc phát hiện trường hợp nhiễm virus corona, bao gồm: Hong Kong (8), Thái Lan (8), Ma Cau (6), Úc (5), Singapore (5), Đài Loan (5), Mỹ (5), Nhật Bản (4), Malaysia (4), Hàn Quốc (4), Pháp (3), Việt Nam (2), Campuchia (1), Canada (1), Đức (1), Bờ Biển Ngà (1), Nepal (1) và Sri Lanka (1).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất