Công Nghệ

Công nghệ VAR sẽ 'vắng mặt' trong trận đại chiến Thái Lan - Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã từ chối mong muốn sử dụng VAR trong trận đối đầu Việt Nam của chủ nhà Thái Lan.

Vào ngày 5/9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức khởi tranh vòng loại World Cup 2022 với trận gặp Thái Lan trên sân Thammasat. Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng cho cả Việt Nam và Thái Lan bởi chỉ người thắng cuộc mới có vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3, hiện thực hóa giấc mơ tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

 VAR

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã từ chối mong muốn sử dụng VAR trong trận đối đầu Việt Nam của chủ nhà Thái Lan. (Ảnh: Thể Thao 247)

Xuất phát từ lý do này, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã ngỏ ý muốn sử dụng công nghệ VAR trong trận đấu này, nhằm tránh để xảy ra những sai sót từ phía trọng tài làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã từ chối mong muốn của chủ nhà Thái Lan.

Theo đại diện AFC, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ đồng loạt diễn ra trên hơn 10 sân vận động và thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về. Nếu áp dụng VAR, mỗi trận đấu sẽ cần thêm 3 hoặc 4 trọng tài làm việc trong phòng ghi hình, nâng tổng số trọng tài làm nhiệm vụ lên rất lớn.

Chưa kể, nếu AFC đồng ý để Thái Lan áp dụng công nghệ VAR trong trận đối đầu Việt Nam, mà các trận đấu còn lại (như đội tuyển Indonesia, Malaysia hay UAE) lại không sử dụng, sẽ không đảm bảo sự khách quan, công bằng cho các bên.

Mặc dù từ chối đưa VAR vào vòng loại World Cup 2022 nhưng AFC lại đồng thuận cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan áp dụng công nghệ này tại vòng chung kết U-23 châu Á vào năm sau.

 VAR

Vẫn chưa có đơn vị truyền hình nào tại nước ta mua được bản quyền phát sóng trận đấu Thái Lan - Việt Nam. (Ảnh: Thể Thao 247)

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam đã từng hưởng lợi cũng như gặp bất lợi từ công nghệ VAR. Tại Asian Cup 2019 ở trận gặp đội tuyển Nhật Bản, sau khi tham khảo VAR trọng tài đã từ chối bàn thắng của Maya Yoshida nhưng sau đó, VAR cũng giúp trọng tài phát hiện pha phạm lỗi của Bùi Tiến Dũng với Ritsu Doan trong vòng 16,50 m.

Ở một diễn biến, vẫn chưa có đơn vị truyền hình nào tại nước ta mua được bản quyền phát sóng trận đấu Thái Lan - Việt Nam.

Theo báo Thanh Niên, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cách đây gần một tháng đã liên hệ đối tác sở hữu bản quyền trận đấu nhưng việc đàm phán không suôn sẻ vì mức giá bán quá cao. Được biết, con số này không ít hơn mức 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng), bằng với khoản tiền mà một đơn vị Việt Nam phải bỏ ra để mua bản quyền King's Cup 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất