Công Nghệ

Cô gái nhiễm virus corona đầu tiên tại Hà Nội đã khoá Instagram, Facebook

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tài khoản Instagram và cả Facebook của N.H.N, cô gái dương tính với virus corona đầu tiên tại Hà Nội đã được khoá để tránh bão dư luận.

Tối 6/3, thông tin một cô gái sống tại phố Trúc Bạch, Hà Nội có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona (COVID-19) xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Theo báo cáo, cô gái này là N.H.N, sinh năm 1993, hiện đang là quản lý của một 1 khách sạn có địa chỉ ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Hình ảnh được cho là N.H.N, cô gái dương tính với virus corona đầu tiên tại Hà Nội.

Điều gây bức xúc dư luận là H.N đã tới vùng tâm dịch tại Ý, nơi đã xuất hiện nhiều trường hợp nhiễm virus corona. Cô gái này sau đó còn đến Pháp và Anh du lịch, gặp gỡ người thân nhưng khi về Việt Nam đã không khai báo để tránh phải cách ly.

Dựa theo theo thông tin này, cộng đồng mạng đã nhanh chóng tìm ra trang Facebook và Instagram cá nhân của H.N. Cảm thấy bức xúc vì hành động của H.N, một bộ phận người dùng mạng đã tràn vào Instagram và Facebook của H.N để công kích, phê phán cách làm của cô.

Tài khoản Instagram và cả Facebook của cô gái dương tính với virus corona đầu tiên tại Hà Nội đã được khoá để tránh bão dư luận.

Tính đến thời điểm hiện tại, tài khoản Instagram và cả Facebook của cô gái dương tính với virus corona đầu tiên tại Hà Nội đã được khoá để tránh bão dư luận.

H.N thường xuyên khoe những bức hình đi du lịch sang chảnh tại nước ngoài

H.N cũng được cho là một trong những Rich Kid có tiếng tại Hà thành

Trên cả trang Facebook và Instagram trước khi bị khoá, H.N thường xuyên khoe những bức hình đi du lịch sang chảnh và gặp những người nổi tiếng tại nước ngoài. Một số thông tin còn cho biết, H.N cũng là một trong những Rich Kid có tiếng tại Hà thành.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, ngày 15/2/2020, N.H.N xuất cảnh tại sân bay Nội Bài sang thăm người nhà sống tại London (Anh), nhập cảnh vào London ngày 16/2, đến ngày 18/2 bệnh nhân từ London bay sang Milan, tỉnh Lombardy (Ý) du lịch (thời điểm này tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát) đến 20/2, bệnh nhân quay trở lại London.

Ngày 25/2, bệnh nhân từ London sang Paris (Pháp) du lịch một ngày và ở đây bệnh nhân có gặp chị gái (hiện có thông tin chị gái bệnh nhân đã nhiễm Covid-19), ngày 26/2 bệnh nhân quay trở lại London.

Ngày 29/2, bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám, đến ngày 1/3, bệnh nhân xuất hiện thêm đau mỏi người, không rõ sốt. Trong ngày 1/3, bệnh nhân đáp chuyến bay số hiệu VN 0054 của hãng Vietnam Airlines trở về nước. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3 (lúc này bệnh nhân không sốt). Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Sau khi về nước, bệnh nhân đã tự cách ly tại phòng riêng, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình và không ra khỏi nhà. Trong ngày 2/3, bệnh nhân có sốt nhẹ. Ngày 5/3 bệnh nhân sốt, ho nhiều, mệ mỏi, được đi đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc và được chẩn đoán viêm phổi, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo dõi điều trị vào lúc 18h ngày 5/3 và đã được bệnh viện xét nghiệm Covid-19, kết quả dương tính. Hiện bệnh nhân đã được cách ly, theo dõi sức khỏe tại phòng áp lực âm của Bệnh viện, đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất