Công Nghệ

Chuyên gia công nghệ tiết lộ bí quyết giúp iPhone chạy nhanh 'thần tốc'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo chuyên viên công nghệ Justin Searls, Phone sẽ chạy nhanh hơn khi thực hiện tác vụ nặng nếu sử dụng thủ thuật kẹp thiết bị giữa 2 viên nước đá khô.

Nếu bạn từng phải cài lại máy (restore) các thiết bị iPhone, iPad thì sẽ biết rằng đây là một quá trình khá tốn thời gian. Tuy nhiên, một mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp đẩy nhanh quá trình này mà không tốn bất kỳ chi phí.

Theo Cultofmac, sở dĩ việc cài lại máy chậm là do CPU của iPhone khi hoạt động hết công suất trong một thời gian nhất định sẽ bị nóng và giảm hiệu năng (throttling). Chính vì vậy, việc đặt iPhone giữa những viên đá khô sẽ giúp nó chạy nhanh hơn. Theo như chuyên viên công nghệ Justin Searls chia sẻ trên Twitter, thời gian cài đặt sẽ giảm chỉ còn một nửa nếu sử dụng thủ thuật này.

 iPhone

Theo chuyên viên công nghệ Justin Searls, Phone sẽ chạy nhanh hơn khi thực hiện tác vụ nặng nếu sử dụng thủ thuật kẹp thiết bị giữa 2 viên nước đá khô.

Dẫu vậy, người dùng cũng nên cẩn thận khi thực hiện thủ thuật này. Tuyệt đối không để thiết bị bên trong ngăn đông, thùng đá vì hơi nước có thể tích tụ và làm hỏng các linh kiện điện tử iPhone, đặc biệt là các dòng iPhone và iPad thế hệ cũ, thường không được trang bị bất cứ chuẩn chống nước nào. Tốt nhất là bạn nên trang bị một túi zip để bọc iPhone, hoặc sử dụng nước đá khô như trong ảnh trên.

Ngăn mát tủ lạnh là một trong những giải pháp “hạ hỏa” tạm thời cho chiếc iPhone

 iPhone

Nếu muốn “hạ hoả” iPhone nhanh chóng, hãy để điện thoại “giải lao” 15 phút cho hạ nhiệt và đặt vào tủ lạnh.

Điện thoại hoạt động W-iFi quá mức, lâu ngày sẽ khiến chip thu sóng Wi-Fi bị nóng lên nhất thời, dẫn đến việc ngưng hoạt động và xảy ra tình trạng lỗi Wi-Fi. Những lúc này, tốt nhất bạn nên ngưng sử dụng, tắt nguồn iPhone và chuyển sang sử dụng các thiết bị điện tử khác.

Nếu bạn đang dùng và muốn giải quyết nhanh chóng, hãy để điện thoại “giải lao” 15 phút cho hạ nhiệt và đặt vào tủ lạnh. Cách này sẽ giúp giảm nhiệt độ của iPhone nhanh hơn so với việc để ngoài không khí. Tuy nhiên, cũng giống như ở trên, bạn cần lưu ý là chỉ có thể áp dụng với ngăn mát tủ lạnh (hoặc sử dụng nước đá khô).

Lưu ý: Đây chỉ là một phương án tạm thời. Nếu iPhone thường xuyên bị lỗi kết nối Wi-Fi, thì tốt nhất bạn nên đến trung tâm bảo trì để kiểm tra các thành phần bên trong máy. Để đảm bảo điện thoại được bền bỉ, bạn nên sử dụng đúng cách, luôn giữ máy ở hiệu suất nhất định, tránh sử dụng quá nhiều tính năng cùng lúc nhằm tránh gây hại cho các linh kiện bên trong.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất