Công Nghệ

Người tạo ra mật mã 30 mạng trong tựa game huyền thoại Contra vừa mới qua đời

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mật mã 30 mạng trong tựa game huyền thoại Contra (hay còn được gọi là Komani Code) được đánh giá là một trong những mật mã nổi tiếng nhất trong lịch sử ngành game.

Nếu từng chơi qua tựa game Contra, có lẽ bạn đã nghe qua thuật ngữ “Contra 30 mạng”. Theo đó, mỗi lần được kích hoạt, nhân vật trong game của bạn sẽ có một sức mạnh đặc biệt mà bình thường không có được, ví như có đến 30 mạng sống.

Mật Mã “Contra 30 mạng” này còn được gọi là The Komani Code (tạm dịch: Mật mã Konami), gồm các nút bấm: Lên-Lên-Xuống-Xuống-Trái-Phải-Trái-Phải-B-A và nút Start để nhập.

Cách kích hoạt Mật mã Konami. (Ảnh: 8-Bit Central)

Với sự phổ biến của những trò chơi kinh điển như Contra, Komani Code được đánh giá là một trong những mật mã nổi tiếng nhất trong lịch sử ngành game. (Ảnh: Konami)

Tuy nhiên, trong một thông báo mới đây, hãng game Konami cho biết cha đẻ của mật mã nổi tiếng này đã qua đời và gửi đến gia đình ông lời chia buồn sâu sắc

“Chúng tôi rất buồn khi nghe tin Kazuhisa Hashimoto qua đời, một nhà sản xuất đầy tài năng, người đầu tiên giới thiệu với thế giới dòng mã Konami Code”, Konami thông báo.

Được biết, Mật mã Konami xuất hiện lần đầu trong game Gradius trên máy NES vào năm 1986. Dòng mã này cho người chơi thêm mạng sống để nhân vật trong game có thể vượt qua được cảnh cuối, bởi trước đó ông Hashimoto cảm thấy trò chơi quá khó.

Không chỉ Contra, mật mã này sau đó xuất hiện trên các trò chơi khác của Konami. (Ảnh: Konami)

Mãi cho đến năm 1988, khi mật mã này xuất hiện trong tựa game đình đám Contra, nó mới bắt đầu nổi tiếng. Dòng mã này sau đó xuất hiện trên các trò chơi khác của Konami, bao gồm cả tựa game Teenage Mutant Ninja Turtles III: The Manhattan Project ra mắt vào năm 1991 và cả tựa game Castlevania: Lords of Shadows ra mắt vào năm 2010.

Và không dừng lại ở đó, Mật mã Konami còn được người ta đưa vào trong bài hát, vào trong chương trình truyền hình, phim ảnh và nhiều phương tiện khác. Thậm chí, một website thời trang (https://www.gq-magazine.co.uk/) cũng cho phép bạn nhập mã này, bạn có thể vào đây để thử nghiệm xem mật mã này sẽ làm được gì nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất