Công Nghệ

CEO Huawei: 'HongMeng OS sẽ nhanh hơn cả Android và iOS'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

HongMeng OS sẽ bắt đầu phát hành tại Trung Quốc từ mùa thu này, trong khi thị trường quốc tế là năm tới.

Tại buổi phỏng vấn với tạp chí của Pháp mới đây, ông Nhậm Chính Phi (Ren Zhengfei) - CEO Huawei đã tuyên bố rằng hệ điều hành Hongmeng OS mà hãng tự phát triển sẽ nhanh hơn Android, cũng như hỗ trợ ứng dụng rộng hơn.

Đồng thời, giám đốc điều hành Huawei cũng khẳng định, HongMeng OS có thể được sử dụng trên cả các bộ định tuyến, hệ thống chuyển mạch mạng, máy tính bảng, máy tính và thậm chí cả trung tâm dữ liệu.

Huawei

CEO Huawei cho biết hiệu năng của HongMeng sẽ rất ấn tượng, nhanh hơn so với Android và cả iOS

Tuy thừa nhận việc phát triển một kho ứng dụng thay thế CH Play (chợ ứng dụng Android của Google) là một rào cản nhưng CEO Huawei cho biết hiệu năng của HongMeng sẽ rất ấn tượng, nhanh hơn so với Android và cả iOS. Thậm chí, nếu được cài đặt trên máy tính cá nhân, HongMeng OS sẽ còn nhanh hơn cả macOS của Apple khi nó được cung cấp độ trễ xử lý dưới 5 ms.

Ông cũng nhấn mạnh việc hệ điều hành này đang được thử nghiệm trên một số thiết bị tại Trung Quốc, mặc dù vậy ông không tiết lộ là thử nghiệm nội bộ hay công khai.

Cuối tuần trước Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố rằng Huawei có thể tiếp tục hợp tác với các công ty Mỹ. Nghĩa là Google có thể sẽ tiếp tục cho phép Huawei sử dụng Android và chứng nhận điện thoại của họ. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Huawei từ bỏ việc phát triển hệ điều hành HongMeng của riêng công ty.

Huawei

HongMeng OS được định hướng khá giống với hệ điều hành Fuchsia của Google

Nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá, HongMeng OS được định hướng khá giống với hệ điều hành Fuchsia của Google và khả năng phát triển của nó trong tương lai sẽ gặp khá nhiều rủi ro. Chưa kể, Huawei sẽ phải xây dựng kho ứng dụng riêng và theo ông Nhậm Chính Phi thì đây mới chính là thách thức với tập đoàn.

Theo ông, một hệ sinh thái hoàn chỉnh phải bao gồm một kho ứng dụng mạnh, nhiều nội dung và hiện chỉ có iOS và Android là làm tốt điều này. Về thời gian ra mắt, HongMeng OS sẽ bắt đầu phát hành tại Trung Quốc từ mùa thu này, trong khi thị trường quốc tế là năm tới.

Nói về mục tiêu vượt SamSung, chủ tịch CEO Huawei cho rằng hãng sẽ hoãn kế hoạch vượt Samsung trong năm tới để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Dù đây là mục tiêu mà Huawei đặt ra từ lâu nhưng do ảnh hưởng của lệnh cấm vừa rồi từ Mỹ nên họ chưa thể vượt qua SamSung trong năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất