Công Nghệ

Cậu bé 10 tuổi đã là vlogger ẩm thực có hàng triệu fan hâm mộ nhờ tài nấu nướng đỉnh cao

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Vlogger 10 tuổi này nấu ăn từ năm 8 tuổi nhờ quan sát mẹ và bà nấu ăn mỗi ngày, sau đó tự mày mò, học hỏi để sáng tạo ra những video nấu ăn độc đáo.

Zheng, một cậu bé 10 tuổi tại Trung Quốc đã trở thành ngôi sao mạng xã hội nhờ những video nấu ăn ngon khó cưỡng. Ngoài khả năng nấu ăn đỉnh cao, điều khiến cậu bé nổi tiếng còn đến từ việc vlogger 10 tuổi này đã tự tay thiết lập, biên tập các video nấu ăn để đăng lên mạng xã hội, theo South China Morning Post.

Trên mạng xã hội, cậu bé lấy nghệ danh là Chef Zheng (đầu bếp Zheng). Vlogger 10 tuổi này nấu ăn từ năm 8 tuổi nhờ quan sát mẹ và bà nấu ăn mỗi ngày, sau đó tự mày mò, học hỏi để sáng tạo ra những video nấu ăn độc đáo, chuyên nghiệp không kém gì những đầu bếp tại nhà hàng 5 sao.

Zheng, cậu bé 10 tuổi tại Trung Quốc đã trở thành ngôi sao mạng xã hội nhờ những video nấu ăn ngon khó cưỡng. (Ảnh: SCMP)

Zheng nghĩ ra nhiều cách quay dựng để video trở nên thú vị hơn như xếp món ăn theo hình vòng cung, tung khăn trải bàn để hạt nước từ món ăn bắn lên trông vô cùng bắt mắt, thả cà chua vào bồn nước rồi chỉnh hiệu ứng quay chậm, bẻ đậu phụ như đầu bếp nổi tiếng hay xịt nước vào rau củ để chúng trông ngon hơn.

Vlogger 10 tuổi cho biết, cậu có thể làm được các món ăn thuộc nhiều phong cách ẩm thực khác nhau như làm sushi kiểu Nhật, thịt nướng kiểu Hàn, làm kem que,…

Mẹ của Zheng là người giúp cậu bé hoàn thiện kịch bảy, trong khi ý tưởng về nấu ăn và thực hiện đều do Zheng tự nghĩ ra. (Ảnh: SCMP)

Mẹ của Zheng là người giúp cậu bé hoàn thiện kịch bảy, trong khi ý tưởng về nấu ăn và thực hiện đều do Zheng tự nghĩ ra. “Zheng là người lên ý tưởng về món ăn cũng như cách thể hiện. Còn tôi chỉ đưa ra lời khuyên cho con mà thôi”, mẹ cậu bé cho biết.

“Mỗi món ăn đều có cách quay khác nhau. Cháu tốn nhiều thời gian để làm đi làm lại rồi biên tập video. Có lần, cháu nấu súp cùng mẹ nhưng mất tới 5 tiếng vẫn chưa ưng ý”, Zheng chia sẻ. Dù vậy Zheng cho biết, bản thân đã ngày càng hoàn thiện sau khi trở thành một vlogger ẩm thực: “Mỗi ngày, cháu đều nấu một món mới, học được công thức và cách quay video mới. Việc này đã thay đổi cuộc đời cháu.”

Ngoài mẹ của mình, Zheng còn được các em và bạn bè giúp đỡ quay video. Sau đó, những người bạn này cũng là thực khách đầu tiên thưởng thức món ăn do Zheng nấu.

Zheng cho biết, bản thân đã ngày càng hoàn thiện sau khi trở thành một vlogger ẩm thực. (Ảnh: SCMP)

Dù có hàng triệu người theo dõi và ủng hộ, Zheng cũng không tránh khỏi việc bị người khác phản đối, thậm chí buông lời lẽ tiêu cực vì cho rằng cậu bé không chuyên tâm học hành.

“Có nhiều người nói con trai tôi quá nhỏ để trở thành một ngôi sao. Cho rằng thằng bé nên tập trung học tập. Có người nói con trai tôi thật ngu ngốc, nó chỉ trả lời rằng: ‘Vâng, cháu biết. Nhưng cháu hạnh phúc. Cảm ơn bình luận của cô chú’. Zheng trả lời tất cả các bình luận dù là khen hay chê”, mẹ của Zheng chia sẻ.

Cậu bé không dự định trở thành đầu bếp chuyên nghiệp trong tương lai mà chỉ muốn được làm những món ăn ngon, và có thể thưởng thức ẩm thực khắp nơi trên thế giới. (Ảnh: SCMP)

Được biết, cậu bé không dự định trở thành đầu bếp chuyên nghiệp trong tương lai mà chỉ muốn được làm những món ăn ngon, và có thể thưởng thức ẩm thực khắp nơi trên thế giới. Theo mẹ của Zheng, dù cậu bé quyết định thế nào, cả nhà cũng ủng hộ con tiếp tục nấu ăn và đăng video hướng dẫn mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất