Công Nghệ

Cẩn thận khi mua tài khoản Netflix giá rẻ trên Facebook

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều người dùng sau khi mua thử dịch vụ xem phim trên Netflix với giá rẻ này khẳng định đa phần chỉ là chiêu trò lừa đảo.

Netflix là dịch vụ streaming video nổi tiếng của Hoa Kỳ nổi danh với nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh chất lượng như Money Heist (Phi vụ triệu đô), The King: Eternal Monarch (Quân vương bất diệt), Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon), The Witcher (Thợ săn quái vật),…

Tại Việt Nam, giá cho một tài khoản Netflix để xem phim trên dịch vụ này thấp nhất (Cơ bản) là 180.000 đồng với một thiết bị người dùng và cao nhất là gói Cao cấp (Premium) là 260.000 dành cho 4 thiết bị.

Một quảng cáo với nội dung bán tài khoản Netflix giá rẻ trên Facebook.

Với chất lượng tốt, ổn định và đặc biệt là hỗ trợ phụ đề, lồng tiếng phim với nhiều ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Việt, thế nên dịch vụ của Netflix nhận được rất nhiều sự quan tâm của lượng khách hàng đang dành nhiều thời gian ở nhà trong thời gian gần đây.

Nắm bắt tâm lý thích được giảm giá, khuyến mãi của một lượng lớn người dùng, nhiều trang Facebook tại Việt Nam đã quảng cáo rầm rộ những gói cước Netflix giá rẻ hơn đáng kể so mức giá của gói Ultra HD mà Netflix đưa ra.

“Mình đang bán gói Netflix giá rẻ gồm 65.000 đồng/tháng và 185.000 đồng/3 tháng. Cam kết không đổi tài khoản mỗi tháng với chất lượng video cao nhất là 4K”, một quảng cáo có nhiều tương tác trên Facebook.

Nhiều người dùng sau khi mua thử dịch vụ giá rẻ này khẳng định đa phần chỉ là chiêu trò lừa đảo.

Tuy vậy, nhiều người dùng sau khi mua thử dịch vụ giá rẻ này khẳng định đây chỉ là chiêu trò lừa đảo.

“Mình mua một tài khoản Netflix với mức giá 60.000 đồng/tháng, rẻ hơn mức 180.000 khi đăng ký gói cơ bản trên Netflix. Tuy nhiên, dùng chưa được bao lâu thì tài khoản Netflix mình đang dùng đã bị đổi mật khẩu và không thể truy cập lại. Liên hệ với người bán, mình mới phát hiện bên đó đã chặn mình. Rõ ràng là lừa đảo!”, anh Tâm (quận 6, TP.HCM) chia sẻ.

Người dùng Quang Huy (Hà Nội) cũng là một nạn nhân của chiêu lừa bán tài khoản Netflix giá rẻ này cho biết: “Thấy bên bán hàng chia sẻ khá thân thiện, hướng dẫn cũng nhiệt tình nên mình quyết định mua gói Netflix Premium với giá 65.000 đồng. Tuy nhiên, khi chuyển khoản thành công thì mình bị bên đó chặn liên hệ. Mọi người cảnh giác kẻo bị lừa nhé.”

Được biết, đây chỉ là một phần rất nhỏ trong vô số những trường hợp bị lừa đảo khi mua tài khoản Netflix giá rẻ trên Facebook. Thực tế, tình trạng lừa đảo bán tài khoản Netflix giá rẻ đã có từ vài năm qua. Một thời gian, tình trạng này đã lắng xuống nhưng lại tăng cao trong khoảng thời gian gần đây do nhu cầu xem phim tăng cao khi nhiều người phải ở nhà tránh dịch.

Bài đăng cảnh báo lừa đảo khi mua tài khoản Netflix giá rẻ của một người dùng Instagram.

“Với những mặt hàng như dịch vụ, không phải vận chuyển, người dùng sẽ không thể yêu cầu nhận sản phẩm trước khi chuyển tiền. Lợi dụng việc này, kẻ gian sẽ bán những dịch vụ với giá rẻ, thu hút sự quan tâm. Về phía người dùng, do số tiền bị lừa cũng không lớn, nên đa phần cũng không có ý định báo cáo cơ quan chức năng. Thế nên, kẻ gian đã tiếp tục áp dụng chiêu lừa này với nhiều người khác”, một người người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc mua, bán hàng online cho biết.

Cũng theo một người có kinh nghiệm sử dụng Netflix lâu năm, nếu có nhu cầu xem phim trên nền tảng này, bạn nên rủ bạn bè hoặc người thân mua cùng. Nếu mua từ bên thứ ba, hãy yêu cầu được đặt mật khẩu cho “profile” của mình, hoặc đổi mật khẩu tài khoản. Đồng thời, chỉ nên mua gói ngắn hạn và cảnh giác với những gói Netflix giá rẻ.

Vào tháng 2 vừa qua, Netflix đã kết thúc chương trình cho dùng thử trong một tháng miễn phí đã tại Việt Nam. Nền tảng xem phim này không đưa ra lí do vì sao đột ngột dừng chương trình xem thử miễn phí. Tuy nhiên, một số người cho rằng việc một bộ người dùng Việt Nam trục lợi quá nhiều từ chính sách này đã khiến cho Netflix thay đổi ý định.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất