Công Nghệ

Cảm phục với cô bé 5 tuổi bị chứng bại não nhưng vẫn kiếm hơn 417 tỷ trên YouTube

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cô bé Anastasia Radzinskay được nhiều người xem như một gương mặt truyền cảm hứng của năm khi làm nên kỳ tích kiếm được 18 triệu USD từ YouTube dù đang mang trong mình căn bệnh bại não.

Vào hôm nay, Forbes đã chính thức công bố danh sách 10 YouTuber có thu nhập khủng nhất năm 2019. Danh sách này có sự xuất hiện của các YouTuber nổi tiếng hàng đầu hiện nay như PewDiePie, Dude Perfect, DanTDM,…

Tuy nhiên, sự chú ý của mọi người lại chỉ đổ dồn vào 2 nhóc tì chưa đầy 10 tuổi là cô bé Anastasia Radzinskaya và cậu bé Ryan Kaji.

Nếu như cậu bé Ryan Kaji đã nổi tiếng trong nhiều năm qua và từng đứng đầu danh sách top 10 của Forbes vào năm 2018, thì cô bé Anastasia Radzinskaya lại có phần lép vế hơn khi mới xuất hiện trong danh sách của Forbes năm nay. (Ảnh: YouTube/Ryan's World)

Dẫu vậy, cô bé Anastasia Radzinskay lại khiến nhiều người xem như một gương mặt truyền cảm hứng của năm khi làm nên kỳ tích kiếm được 18 triệu USD dù đang mang trong mình căn bệnh quái ác - bại não. (Ảnh: Like Nastya Vlog / YouTube)

Theo DailyMail, cô bé Anastasia Radzinskaya, đến từ Krasnodar, Nga. Tuy nhiên, sau khi sự nghiệp làm YouTube thành công, cô bé cùng cha mẹ đã chuyển tới Boca Raton, Florida, Mỹ để sinh sống. (Ảnh: THE RADINZINSKAYA FAMILY)

YouTuber nhỏ tuổi này đã vượt mặt những tên tuổi của làng YouTube như “ông hoàng YouTube” PewDiePie, Jeffrey Star,… để đặt chân vào top 3 YouTuber kiếm tiền giỏi nhất 2019. (Ảnh: Like Nastya Vlog / YouTube)

Radzinskaya bắt đầu nổi tiếng trên YouTube khi cha mẹ cô bé đăng video mô tả lại quá trình chữa bệnh của cô bé sau khi em bị chẩn đoán mắc bệnh bại não. (Ảnh: Like Nastya Vlog / YouTube)

Nội dung các video được đăng tải trên kênh của Anastasia Radzinskaya thường chỉ quay lại các cảnh quay thường ngày của cô bé, hoặc cảnh cô bé nô đùa cùng cha của mình, trong đó phải kể đến là đoạn video quay lại cảnh cô bé đi chơi với cha tại khu vui chơi đã hút đến 767 triệu lượt xem. (Ảnh: THE RADZINSKAYA FAMILY)

Dù không đầu tư quá nhiều vào nội dung, những đoạn video của cô bé Anastasia Radzinskaya lại thu hút lượng lớn người xem nhờ chỉ tập trung vào yếu tố âm thanh chứ không phải lời thoại. Ngoài ra, các video cũng được dịch ra 7 thứ tiếng khác nhau để tiếp cận rộng rãi hơn với người xem. (Ảnh: Like Nastya Vlog / YouTube)

Ngoài kiếm tiền từ quảng cáo trên YouTube, cô bé Radzinskaya cũng đã ký 6 hợp đồng quảng cáo với hai công ty chuyên về đồ chơi trẻ em nổi tiếng là Danone và Legoland. (Ảnh: Like Nastya Vlog / YouTube)

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất