Công Nghệ

Điện thoại Samsung bị lỗi hàng loạt tại Việt Nam: Đây là cách khắc phục nhanh nhất

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong khi chờ thông tin chính thức từ Samsung, bạn đọc có thể thử một số cách sau đây để khắc phục lỗi điện thoại Samsung bị treo hàng loạt tại Việt Nam.

Rạng sáng nay, trên nhiều diễn đàn cũng như Facebook chia sẻ thông tin hàng loạt thiết bị Samsung bỗng nhiên bị lỗi treo Recovery và không thể khởi động lại. Đặc biệt phần lớn là dòng máy Samsung J4+ và J6+ bị hàng loạt. Một số người dùng cho biết cả dòng S cũng bị.

Hình ảnh cho thấy hàng loạt thiết bị Samsung tại Việt Nam bỗng nhiên bị treo và không thể khởi động lại. (Ảnh: Facebook)

Hiện tại Samsung vẫn chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này, tuy nhiên theo suy đoán của nhiều người có kinh nghiệm cho rằng đây là lỗi phần mềm liên quan đến bản cập nhật bảo mật hàng tháng.

Vấn đề nghiêm trọng ở đây là có thể nhiều người dùng không biết dẫn đến việc mất dữ liệu hoàn toàn trên điện thoại của mình. Dẫu vậy, trong khi chờ thông tin chính thức từ Samsung, bạn đọc có thể thử một số cách khắc phục lỗi sau đây.

Cách khắc phục điện thoại Samsung bị lỗi hàng loạt tại Việt Nam

Cách 1:

Tại màn hình Recovery, bạn hãy nhấn nút Try Again và chờ máy hiện lên màn hình đen. Tiếp theo, người dùng hãy gọi qua máy lỗi rồi bắt máy, kéo thanh trạng thái xuống và truy cập vào phần Settings (cài đặt), tiến hành nâng cấp phần mềm (giữ cho màn hình luôn sáng đến khi hoàn tất).

Cách 2:

Tại địa chỉ Samfw, bạn hãy gõ tên thiết bị đang sử dụng vào khung trống, sau đó tải về firmware tương ứng để khắc phục lỗi trên điện thoại Samsung.

Nếu am hiểu về công nghệ, bạn có thể sử dụng phần mềm Odin để cài lại firmware mới nhất (không xóa dữ liệu).

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://samfw.com/, gõ tên thiết bị đang sử dụng vào khung trống, sau đó tải về firmware tương ứng. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần tải phần mềm Odin và thực hiện việc cài đặt.

Về phần mình, Samsung cho biết đội ngũ Nghiên cứu & Phát triển của hãng đang nỗ lực điều tra, xác định nguyên nhân của sự cố nói trên và sẽ đưa ra biện pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất