Công Nghệ

Lo sợ virus corona, đây là cách để bạn cập nhật trực tiếp tình hình dịch bệnh trên điện thoại và máy tính

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bằng cách truy cập trang web cung cấp số liệu thống kê về tình hình lây nhiễm virus corona theo thời gian thực, bạn có thể dễ dàng cập nhật thông tin về dịch bệnh Vũ Hán trên điện thoại và máy tính cá nhân.

Dịch bệnh viêm phổi lạ do virus corona ở Vũ Hán, Trung Quốc gây ra đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới. Người nhiễm virus corona (2019-nCoV) có các triệu chứng cấp tính: ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tiến triển và tử vong…

Bằng cách truy cập trang web cung cấp số liệu thống kê về tình hình lây nhiễm virus corona theo thời gian thực, bạn có thể dễ dàng cập nhật thông tin về dịch bệnh Vũ Hán trên điện thoại và máy tính cá nhân. (Ảnh: Tomohiro Ohsumi/Getty Images)

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus corona diễn biến nghiêm trọng, khoa Y học thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) đã mở trang web cung cấp số liệu thống kê tình hình lây nhiễm virus corona theo thời gian thực:

https://gisanddata.maps.arcgis.com/apps/opsdashboard/index.html#/bda7594740fd40299423467b48e9ecf6

Khi truy cập trang web, bạn có thể cập nhật thông tin về số ca nhiễm virus corona một cách trực quan theo từng mục: quốc gia có trường hợp nhiễm virus, tổng số ca nhiễm trên toàn cầu, số ca tử vong và số ca đã hồi phục.

Bản đồ lớn thể hiện trực quan số trường hợp nhiễm virus được phát hiện theo từng khu vực. (Ảnh chụp màn hình)

Những thông tin này được cập nhật theo thời gian thực, ngay khi người dùng truy cập website. Số liệu thống kê được lấy từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) và Dingxiangyuan - diễn đàn trực tuyến dành cho các y, bác sĩ tại Trung Quốc.

Theo số liệu cập nhật gần đây nhất, đã có 18 quốc gia và khu vực ngoài Trung Quốc phát hiện trường hợp nhiễm virus corona, bao gồm: Hong Kong (8), Thái Lan (8), Ma Cau (6), Úc (5), Singapore (5), Đài Loan (5), Mỹ (5), Nhật Bản (4), Malaysia (4), Hàn Quốc (4), Pháp (3), Việt Nam (2), Campuchia (1), Canada (1), Đức (1), Bờ Biển Ngà (1), Nepal (1) và Sri Lanka (1).

Theo cập nhật của trang web, Việt Nam hiện đang có 2 trường hợp dương tính với virus corona từ Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh chụp màn hình)

Theo thông tin từ web Bộ Y tế vào chiều hôm qua (27/1), ở Việt Nam có 2 trường hợp dương tính với virus corona. Đây là 2 bệnh nhân người Trung Quốc, trong đó, bệnh nhân LiZing (66 tuổi, người cha) cùng vợ từ Vũ Hán sang Việt Nam thăm con trai là LiChao (28 tuổi) đang sinh sống và làm việc tại Long An. Hai cha con người Trung Quốc này đã được xác định dương tính với NCoV và đã được cách ly, điều trị tại viện.

Trong khi đó vào sáng nay (28/1), hãng tin AFP dẫn lời Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) xác nhận tổng số người tử vong do virus corona đến nay đã là 106 người, tăng 23% so với ngày trước đó và tổng số ca nhiễm toàn quốc tăng 31% lên 4.200 trường hợp.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất