Công Nghệ

Bạn sẽ cảm thấy sốc khi biết cả thế giới làm gì trên Internet cứ mỗi 60 giây

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chỉ trong 60 giây ngắn ngủi, có đến hàng triệu thao tác được người dùng khắp nơi trên thế giới thực hiện trên thế giới ảo.

Một phút có thể là khoảng thời gian ngắn ngủi và không đáng bận tâm với nhiều người. Tuy nhiên, với internet thì hoàn toàn khác. Chỉ với 60 giây ngắn ngủi, đã có hàng triệu thao tác được người dùng khắp nơi trên thế giới thực hiện trên thế giới ảo, từ truy cập các mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram… cho đến sử dụng các ứng dụng điện thoại, tiện ích cá nhân, trang thương mại điện tử, công cụ tìm kiếm,…

Hai blogger nổi tiếng trên Twitter là Lori Lewis và Chadd Callahan đã thống kê và tổng hợp số liệu chuyện gì xảy trong 1 phút trên Internet năm 2019. Các số liệu về “1 phút trên Internet” sau đây sẽ chứng minh cho bạn thấy chỉ với 1 phút, bạn có thể đã bỏ lỡ rất nhiều điều trên thế giới ảo.

 Internet

Những thứ diễn ra trên Internet cứ mỗi 60 giây năm 2019. (Ảnh: LoriLewis, ChaddCallahan)

Trong mỗi phút, có đến hàng triệu lượt truy cập vào các mạng xã hội phổ biến: Facebook có 1 triệu lượt người đăng nhập, Google có đến 3.8 triệu lượt truy vấn tìm kiếm, trong khi YouTube có đến 4.5 triệu lượt xem video. Nếu các con số này diễn ra trong 1 tháng thì có lẽ với nhiều người điều này là bình thường, tuy nhiên thực tế đây là số liệu diễn ra chỉ trong 60 giây.

Cũng trong ngần ấy thời gian, có đến 18.1 triệu lượt gửi tin nhắn qua dịch vụ Line, còn ở Whatsapp và Facebook tính chung là 41.6 triệu lượt gửi tin nhắn. Dịch vụ email cũng có đến 188 triệu lượt gửi, một con số lớn khủng khiếp. Dường như các dịch vụ này vẫn còn khá thịnh hành và chưa có dấu giảm sút do nhu cầu chia sẻ và giao tiếp thông tin là rất lớn.

Ngoài ra, có đến 390 nghìn lượt tải và cài đặt ứng dụng, 87 nghìn người Tweet, 694 nghìn giờ xem trên NETFLIX, và lợi nhuận thu về từ dịch vụ kinh doanh mạng là gần 1 triệu USD. Những gì diễn ra trên Internet trong 60 giây ngắn ngủi cho thấy vai trò rất quan trọng của công nghệ này trong tương lai cũng như mở ra nhiều tiềm năng khai thác với các nhà đầu tư.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất