Công Nghệ

Bộ giáp Iron Man vừa có phiên bản đời thực, người mặc tha hồ bay lượn như siêu anh hùng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhờ trang bị 5 động cơ phản lực, bộ giáp Iron Man này cho phép người mặc bay lơ lửng khoảng 15 feet (4,5 mét) so với mặt đất.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên trên comic vào năm 1963 tới nay, Iron Man đã trở thành một trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất của Marvel. Ở mỗi lần xuất hiện, Tony Stark luôn làm người xem bất ngờ bởi những thiết kế giáp mới mà anh chế tạo ra, mỗi bộ lại có điểm độc đáo và công dụng riêng, nhưng hầu như chúng đều có màu đặc trưng của Iron Man là đỏ và vàng.

Với niềm đam mê Iron Man lẫn sở thích thiết kế trang phục, chuyên gia thiết kế tạo mẫu công nghiệp và hiệu ứng đặc biệt người Mỹ - Adam Savage đã quyết định hiện thực hoá bộ trang phục nổi tiếng của nhân vật này.

Bộ giáp Iron Man

Bộ giáp Iron Man đời thực có chất liệu bằng titan, urethane, sợi thủy tinh và nylon in 3D

Để làm điều này, Adam Savage đã in 3D toàn bộ thiết kế áo giáp Iron Man từ các bộ phim Marvel bằng titan. Các bộ phận còn lại trên trang phục thì được chế tạo từ urethane, sợi thủy tinh và nylon in 3D.

Để khiến nó có thể bay lên, Adam đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của người sáng lập nên Gravity Industries - Richard Browning, chuyên gia nổi tiếng về thiết kế và chế tạo đồ bay phản lực. Gần đây, công ty Gravity Industries của Anh đã cho thử nghiệm 3 bộ đồ bay của riêng mình.

Bộ giáp Iron Man

Trang phục Iron Man này được trang bị không dưới năm động cơ phản lực mini 1.000 mã lực

Bộ giáp Iron Man

Nhờ trang bị động cơ, bộ đồ này cho phép người mặc bay lơ lửng khoảng 15 feet (4,5 mét) so với mặt đất

Được biết, bộ đồ màu bạc sáng bóng mà Adam Savage chế tạo được trang bị không dưới năm động cơ phản lực mini 1.000 mã lực. Nhờ trang bị động cơ, bộ đồ này cho phép người mặc bay lơ lửng khoảng 15 feet (4,5 mét) so với mặt đất. Tuy nhiên, bạn có thể đối mặt với nguy cơ lao vào vật gì đó trên không trung.

“Nghe có vẻ cường điệu, nhưng tôi thề là nếu Tony Stark không phải là nhân vật hư cấu, anh ấy hẳn là đang chế tạo một bộ đồ Iron Man ngay lúc này. Bộ độ này chính xác là cách anh ấy sẽ làm và công nghệ này chính xác là thứ mà anh ta sẽ sử dụng”, Adam Savage chia sẻ với Cnet.

Có thể thấy, nhân vật của Tony Stark trong Iron Man không chỉ đề cao tinh thần đồng đội, lòng quả cảm,… mà còn tiếp tục truyền cảm hứng cho những người yêu khoa học và công nghệ .

Theo Cnet, bộ áo Iron Man mà Adam Savage chế tạo sẽ được công bố vào ngày 21 tháng 6 trên kênh Science Channel và Discovery.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất