Công Nghệ

Bill Gates quay trở lại ngôi vị giàu nhất thế giới, ông chủ Amazon tụt hạng vì lý do bất ngờ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bill Gates đã quay trở lại ngôi vị giàu nhất thế giới với tổng tài sản lên tới 107,5 tỷ USD.

Ngày 2/10, tạp chí Forbes đã công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ (Forbes 400) năm 2019, trong đó tỷ phú Jeff Bezos tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách với 114 tỉ USD.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Bloomberg vào hôm nay, Bill Gates đã quay trở lại ngôi vị giàu nhất thế giới, trong khi ông chủ Amazon tụt hạng vì cổ phiếu của Amazon.com giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Bill Gates

Bill Gates đã quay trở lại ngôi vị giàu nhất thế giới, trong khi ông chủ Amazon - Jeff Bezos tụt hạng vì cổ phiếu công ty giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua. (Ảnh: WSJ)

Theo đó, cổ phiếu của Amazon đã giảm 8,1% xuống còn 1.637 USD/1 cổ phiếu vào chiều ngày hôm qua (theo giờ New York). Hiện tại, tỳ phú Jeff Bezos chỉ còn sở hữu khối tài sản trị giá 102,8 tỷ USD, kém 5 tỷ USD so với Bill Gates theo tính toán của Bloomberg.

Jeff Bezos đã chiếm ngôi giàu nhất thế giới từ tháng 10 năm 2017. Sau vụ ly hôn vợ, bà Mackenzie Bezos, Jeff Bezos đã chia tài sản hậu ly hôn cho vợ ông với hơn 36 tỉ USD. Nhờ đó, bà Mackenzie Bezos đã trở thành tỉ phú, đứng thứ 15 trong danh sách giàu nhất thế giới, hậu ly hôn.

Trong khi đó, cựu CEO kiêm nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates đang sở hữu tổng tài sản lên tới 107,5 tỷ USD. Nếu không trừ khoản đóng góp từ thiện của Gates với 35 tỷ USD cho quỹ Bill & Melinda Gates, Bill Gates chắc chắn vẫn là người giàu nhất thế giới trong những năm qua.

Bill Gates

Jeff Bezos đã chiếm ngôi giàu nhất thế giới từ tháng 10 năm 2017. (Ảnh: Getty Images)

Theo tính toán của Business Insider, mỗi một giây, Bill Gates kiếm được thêm 380 USD và nếu chia cho mỗi người trên hành tinh 10 USD thì ông vẫn còn lại 30 tỷ USD.

Còn theo Bloomberg, khối tài sản 104 tỷ USD của Bill Gates có thể mua được hơn 2.780 tấn vàng hoặc 1,45 tỷ thùng dầu thô.

Vị tỷ phú này giàu đến mức, nếu ông tiêu 1,06 triệu USD cũng tương tự như một người Mỹ bình thường tiêu 1 USD. So sánh này dựa trên tài sản trung bình của hộ gia đình Mỹ là 97.300 USD.

Nếu cựu CEO Microsoft tặng mỗi người trên trái đất 10 USD, ông vẫn còn lại hơn 30 tỷ USD. Tính tới tháng 8/2016, dân số thế giới là hơn 7,34 tỷ người.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất