Công Nghệ

Quỳnh Trần JP bị YouTube tắt bình luận và hạn chế kiếm tiền, lối đi nào cho kênh hơn 2 triệu sub?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thông tin bé Sa không thể đồng hành cùng mẹ trong vlog hiện đang khiến dân tình xôn xao, tiếc nuối. Bên cạnh đó, cũng có không ít bình luận lo lắng con đường làm YouTube của Quỳnh Trần sẽ gặp khó trong tương lai. Dẫu vậy, chị Quỳnh đã định hướng cho mình một lối đi đầy táo bạo.

Trong vlog mới nhất của mình, Quỳnh Trần JP đã thông báo một tin buồn cho tất cả người hâm mộ mình và bé Sa, đó là kể từ hôm nay, bé Sa sẽ không xuất hiện trong các video trên kênh “Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật” cùng mẹ nữa.

Thông tin này hiện đang khiến dân tình xôn xao, tiếc nuối và lo lắng cho số phận kênh YouTube có hơn 2 triệu sub (người theo dõi) của Quỳnh Trần. Thế nhưng, Quỳnh Trần JP sẽ phải làm gì sau khi bị YouTube “tuýt còi”?

Từ Quỳnh Trần JP bị khóa bình luận, tắt tab “Cộng đồng” và quảng cáo

Do chính sách mới của YouTube, nên từ nay về sau bé Sa sẽ không thể đồng hành cùng mẹ Quỳnh Trần trong những vlog mới. (Ảnh: Quỳnh Trần JP/YouTube)

Theo như chia sẻ của Quỳnh Trần JP vào tối hôm qua (13/1), kênh YouTube của cô đã bị tắt chức năng bình luận (có trường hợp tất cả bình luận đều gộp thành một và Quỳnh Trần không thể trả lời riêng từng người) và bị tắt tab “Cộng đồng”. Không những thế, kênh của Quỳnh Trần mà còn bị khoá luôn chức năng hiện quảng cáo thương mại vì video có hình ảnh bé Sa. Do đó, kể từ hôm 13/1, bé Sa sẽ không xuất hiện trong các video trên kênh “Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật” cùng mẹ Quỳnh nữa.

Trước khi bị YouTube tắt bình luận và hạn chế kiếm tiền, Quỳnh Trần JP cũng đã phải thay đổi tên kênh, từ “Quỳnh Trần JP - Cuộc sống ở Nhật” thành “Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật”.

Theo Quỳnh Trần, kênh của Quỳnh là kênh độc lập, nếu không có chữ Family thì sẽ bị YouTube đánh dấu là kênh quay hình ảnh trẻ em (vi phạm luật bảo vệ trẻ em mới của YouTube), và sẽ bị tắt bình luận và có thể là cả chức năng bật kiếm tiền.

Đồng thời, Quỳnh Trần cũng chia sẻ trong thời gian tới sẽ đăng thêm các video cả gia đình đi chơi, sang nhà ông bà,… để được YouTube chứng nhận là kênh gia đình, từ đó được phép thoải mái quay và đăng tải hình ảnh của trẻ em - bé Sa.

Thế nhưng, động thái này của Quỳnh Trần JP đã không được YouTube chấp nhận.

Cho đến loạt YouTuber nổi tiếng như Thơ Nguyễn, Khoai Lang Thang, Hoa Ban Food,… cũng chịu chung số phận vì luật mới của YouTube

Cuối tháng 10 vừa qua, kênh YouTube của Khoai Lang Thang cũng bị tắt trạng thái kiếm tiền vì lý do được cho là có liên quan đến chính sách mới của YouTube. (Ảnh: Khoai Lang Thang/Facebook)

Không chỉ Quỳnh Trần JP, hàng loạt kênh YouTube khác nổi tiếng tại Việt Nam như Thơ Nguyễn, Khoai Lang Thang, Hoa Ban Food, Lâm Vlog,… cũng chịu chung số phận vì có nhiều hình ảnh trẻ em xuất hiện trong video.

Đây là một trong những quy định có trong chính sách mới nhất của YouTube về quyền trẻ em, nhằm tuân theo “Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em” (COPPA) mà Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đặt ra cho nền tảng này.

Theo đó, kể từ 01/01/2020, YouTube sẽ tự hạn chế một số quyền lợi của các chủ kênh có nội dung liên quan tới trẻ em và loại hình khán giả nhỏ tuổi nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi an toàn cho trẻ em khi xuất hiện trong video.

Thơ Nguyễn, người sở hữu kênh YouTube nổi tiếng được nhiều trẻ em yêu thích, cũng bị tắt tất cả bình luận do chính sách mới của YouTube. (Ảnh: Thơ Nguyễn/YouTube)

Các YouTuber như Quỳnh Trần JP, Thơ Nguyễn,… phải có trách nhiệm cho YouTube biết nội dung mà chủ kênh được đăng tải có dành cho trẻ em hay không. YouTube cũng sẽ dùng công nghệ máy học để giúp xác định những video rõ ràng nhắm đến khán giả nhỏ tuổi. Nhìn chung, những video được YouTube phân loại vào video dành cho trẻ em sẽ bị hạn chế một số tính năng sau:

Quảng cáo tùy chọn cá nhân hóa | Bình luận | Hội viên của kênh | Hình mờ thương hiệu của kênh | Nút quyên góp | Thẻ thông tin hoặc Màn hình kết thúc | Trò chuyện trực tiếp hoặc Quyên góp trong cuộc trò chuyện trực tiếp | Phát lại trong Trình phát thu nhỏ | Super Chat hoặc Hình dán đặc biệt | Lưu vào danh sách phát | và Kệ hàng hóa của YouTube.

Hướng đi mới của Quỳnh Trần JP: Lập kênh YouTube mới, thử làm nhiều thể loại vlog khác nhau

Quỳnh Trần JP đã tuyên bố sẽ lập kênh YouTube mới, để đăng tải video độc lập không có bé Sa, gây dựng lại tất cả để được phép bật quảng cáo và kiếm thu nhập. (Ảnh: Quỳnh Trần JP/YouTube)

Kênh YouTube của Quỳnh Trần hiện có hơn 400 video, nhưng hầu hết đều có mặt của bé Sa. Do đó những video này sẽ hoàn toàn bị tắt chức năng quảng cáo thương mại, tắt bình luận, khoá quảng cáo… đúng với quy định mới nhất của YouTube về quyền trẻ em.

Điều này đồng nghĩa với việc Quỳnh Trần sẽ không còn kiếm được tiền từ kênh YouTube cũ nữa, chính vì vậy, nữ YouTuber đã tuyên bố sẽ lập kênh YouTube mới, để đăng tải video độc lập không có bé Sa, gây dựng lại tất cả để được phép bật quảng cáo và kiếm thu nhập.

Ngoài ra, Quỳnh Trần cũng chia sẻ sẽ làm mới, nhiều thể loại clip hơn để tạo giá trị tích cực cho cộng đồng trong video mới của mình.

Trong khi đó, kênh YouTube hiện tại của chị Quỳnh và kênh của riêng bé Sa sẽ vẫn được duy trì dưới dạng kênh dành cho trẻ em để cập nhật hình ảnh của bé tới mọi người.

Có thể khẳng định rằng, việc gầy dựng nên một kênh YouTube với hơn 2 triệu người theo dõi là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu muốn tiếp tục muốn kiếm tiền từ YouTube, những nhà sáng tạo nội dung như Quỳnh Trần JP chỉ có một lựa chọn duy nhất là tuân theo những quy định của nền tảng này.

Với một người nghị lực như Quỳnh Trần, tin chắc cô và bé Sa sẽ nhanh chóng thành công với kênh YouTube mới và sẽ có nhiều video gây bão hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất